Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCrypto.com ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสิงคโปร์

Crypto.com ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสิงคโปร์

Crypto.com บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ในสิงคโปร์ ได้รับการอนุมัติตามหลักการจาก Monetary Authority of Singapore (MAS) สำหรับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจระบบการชำระเงิน โดยใบอนุญาตนี้จะทำให้แพลตฟอร์มสามารถให้บริการการชำระเงินที่หลากหลายในประเทศได้

ในวันพุธที่ 22 มิถุนายน บริษัท Crypto.com ได้ประกาศว่าได้รับอนุมัติจาก MAS ซึ่งเป็นใบอนุญาตที่สำคัญสำหรับการนำเสนอบริการ Digital Payment Token ภายใต้กรอบของกฎหมายบริการชำระเงินของสิงคโปร์

Kris Marszalek ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Crypto.com ยืนยันความมุ่งมั่นของบริษัทในการร่วมมือกับ MAS :

“ธนาคารกลางสิงคโปร์มีกรอบกำกับดูแลที่เข็มงวดเพื่อปกป้องผู้บริโภค และการที่แอปพลิเคชันของเราได้รับการอนุมัติ แสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มของเรามีความน่าเชื่อถือและปลอดภัย เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ MAS และลงหลักปักฐานในสิงคโปร์ต่อไป ซึ่งเป็นตลาดที่เฟื่องฟูสำหรับนวัตกรรมฟินเทคที่ขึ้นชื่อในด้านสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการควบคุมอย่างดี”

พระราชบัญญัติบริการการชำระเงินมีผลบังคับใช้ในปี 2019 ซึ่งมีผลบังคับใช้ทั้งสถาบันการชำระเงินขนาดเล็กและรายใหญ่ ในการยื่นคำร้องขอรับใบอนุญาต องค์กรจะต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องทางกฎหมายหลายประการ รวมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินและการต่อต้านการให้เงินสนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ในเดือนมิถุนายน Crypto.com รายงานการอนุมัติชั่วคราวของใบอนุญาตอนุญาตสินทรัพย์เสมือน (Virtual asset license) โดยหน่วยงานกำกับดูแลทรัพย์สินเสมือนของดูไบ ย้อนกลับไปในปี 2021 บริษัทได้กลายเป็นบริษัทคริปโตเคอเรนซีรายแรกที่ได้รับใบอนุญาต Virtual Financial Assets License ระดับ 3 ของมอลตา

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด