Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDo Kwon เผย "มั่นใจสุดๆ" ในการสร้าง Terra ขึ้นมาใหม่ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม

Do Kwon เผย “มั่นใจสุดๆ” ในการสร้าง Terra ขึ้นมาใหม่ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม

Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs แสดงความมั่นใจในความพยายามล่าสุดในการสร้างบล็อคเชน Terra ขึ้นมาใหม่ หลังจากการล่มสลายของเหรียญรุ่นก่อนในเดือนพฤษภาคม

Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เขา “มั่นใจมาก” ในความสามารถของบริษัทในการ “สร้างบล็อคเชนใหม่ให้แข็งแกร่ง” กว่าเมื่อก่อน

ข้อเสนอของ Kwon ในการเปิดใช้ Terra blockchain อีกครั้งและการสร้างโทเคนใหม่ได้รับการอนุมัติในปลายเดือนพฤษภาคม หลังจากเสียงโหวตส่วนใหญ่ในหมู่ผู้ถือโทเคน Luna ของ Terraform Labs โหวตให้สร้างบล็อคเชนใหม่ที่เรียกว่า Terra ในขณะที่เวอร์ชันเก่าจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Terra Classic

ผู้สร้างหลายคนกำลังอยู่ระหว่างการเปิดตัวแอพใหม่บนเครือข่ายใหม่” Kwon กล่าว

ระบบนิเวศของ Terra เผชิญกับการล่มสลายในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เนื่องจากมูลค่าของ “USTStablecoin และ Luna สินทรัพย์ดั้งเดิมของ Terra นั้นลดลงอย่างมากจนแถบจะเหลือศูนย์ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เกิดความโกลาหลในตลาด Crypto ประจวบกับความวุ่นวายทางเศรษฐกิจมหภาคในวงกว้างทำให้นักลงทุนจำนวนมากต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมหาศาลและยังทำให้เกิดความผันผวนในตลาดยาวนานมาถึงปัจจุบัน

Kwon กล่าวว่า เขา “เสียใจ” จากวิกฤต Terra “ผมหวังว่าทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจะดูแลตัวเองและคนที่พวกเขารัก” เขากล่าวเสริม

หลังจากการล่มสลาย Kwon และ Terraform Labs ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนและออกแถลงการณ์เท็จเกี่ยวกับความเสถียรของ TerraUSD (UST) และโทเคน LUNA ที่เกี่ยวข้อง ส่วนจำเลยอื่นที่มีชื่อในคดี ได้แก่ Jump Crypto, Jump Trading และ Three Arrows Capital

Kwon และบริษัทต่างตกอยู่ในคดีฟ้องร้องในเกาหลีใต้ที่กำลังดำเนินอยู่ โดยอัยการสั่งห้ามผู้พัฒนา Terra เดินทางออกนอกประเทศ

บางคนในชุมชน crypto กล่าวหา Kwon ว่าเป็นพวกต้มตุ๋น ตามที่รายงานโดย WSJ ระบุว่า Cory Klippstein ซีอีโอของ Swan Bitcoin กล่าวหา Do Kwon ว่า “เป็นพวกหลอกลวง” ซึ่งตัวเขานั้นได้ออกมาปฏิเสธว่า เขาไม่ได้เป็นพวกหลอกลวง

“ถึงผมจะแพ้การเดิมพันนี้ แต่การกระทำของผมนั้นตรงกับคำพูดของผม 100%” Do Kwon ได้กล่าวต่อว่า “มีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่สำหรับการกระทำที่เรียกว่าฉ้อโกงหรือล้มเหลว”

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด