Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักพัฒนา Solana เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับเทคโนโลยี Web3

นักพัฒนา Solana เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับเทคโนโลยี Web3

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Solana กำลังมองหาวิธีที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมโทรคมนาคมด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์ Android ที่เน้นเทคโนโลยี Web3 โดยเฉพาะ

ในงานอีเวนต์ที่จัดขึ้นในนิวยอร์กซิตี้ Anatoly Yakovenko ซีอีโอของ Solana Labs ได้เปิดตัวโทรศัพท์ Android รุ่นใหม่ในชื่อ Saga ซึ่งทีมงานกำลังพัฒนาอุปกรณ์เพื่อรองรับการใช้เทคโนโลยี web3 โดยเฉพาะ เพื่อให้ครอบคลุมตลาดซื้อขาย NFT ไปจนถึงแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบกระจายอำนาจ (DEX)

โทรศัพท์จะมีหน้าจอขนาด 6.6 นิ้วและพื้นที่เก็บข้อมูล 512 GB รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของ private key ที่ติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง

การเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดมือถือสะท้อนให้เห็นถึงภูมิหลังของ Yakovenko ในฐานะวิศวกรของ Qualcomm ซึ่งเขาเป็นผู้นำกลุ่มที่สร้างเทคโนโลยีที่ใช้ประโยชน์จาก Samsung, LG และ Google

“เกือบ 7 พันล้านคนใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก และมากกว่า 100 ล้านคนถือสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งตัวเลขทั้งสองนั้นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana กล่าว “Saga จะช่วยกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับประสบการณ์ใช้งาน web3 บนมือถือ”

Saga เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทสาขาใหม่ของ Solana Labs, Solana Mobile นอกเหนือจากการสร้าง Saga แล้ว Solana Mobile จะเสนอชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นคริปโตบน Solana blockchain

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ Solana กำลังทุ่มเงิน 10 ล้านดอลลาร์ในกองทุนระบบนิเวศใหม่เพื่อจูงใจนักพัฒนาให้สร้างแอปที่ใช้ประโยชน์จาก Solana Mobile Stack

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้พร้อมสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าด้วยเงินมัดจำ 100 ดอลลาร์ และอาจมีราคาสูงถึง 1,000 ดอลลาร์ ซึ่ง Solana Mobile คาดว่าจะจัดส่งโทรศัพท์ภายในต้นปี 2023

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด