Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจเผย 50% ของผู้บริโภคในละตินอเมริกาเคยใช้ Crypto ในการทำธุรกรรม

ผลสำรวจเผย 50% ของผู้บริโภคในละตินอเมริกาเคยใช้ Crypto ในการทำธุรกรรม

การสำรวจได้ดำเนินการระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายนของปีนี้จากผู้เข้าร่วมสำรวจมากกว่า 35,000 คนทั่วโลก

50% ของผู้บริโภคในละตินอเมริกาเคยใช้ crypto ในการทำธุรกรรมอย่างน้อยหนึ่งครั้ง และมากกว่า 33% ใช้ Stablecoin เพื่อซื้อสินค้าทุกวัน ตามการสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย Mastercard ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินดิจิทัล

การศึกษาในหัวข้อ “New Payments Index 2022” มุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมทางการเงิน เช่น คริปโตเคอเรนซี่ โซลูชั่น DeFi บล็อคเชน และ NFT มีเป้าหมายเพื่อประเมินพฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับวิธีการชำระเงินที่เกิดขึ้นใหม่

ชาวละตินอเมริกามีความสนใจใน Cryptocurrencies

จากการสำรวจพบว่า 54% ของผู้บริโภคชาวลาตินมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีประสิทธิภาพเหมาะที่จะลงทุน ในขณะเดียวกัน 2 ใน 3 ของชาวลาตินต้องการตัวเลือกการชำระเงินแบบไฮบริดที่รวมทั้งวิธีการชำระเงินด้วย Crypto และวิธีการชำระเงินแบบเดิมสำหรับการดำเนินการในแต่ละวัน

นอกจากนี้ ชาวละตินยังได้รับแรงผลักดันจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล โดย 82% กล่าวว่า พวกเขาต้องการ “ฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ให้ใช้งานได้โดยตรงจากสถาบันการเงินปัจจุบัน” นอกจากนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้รู้สึกสบายใจมากขึ้นเมื่อ “องค์กรที่เชื่อถือได้” ดูแลการชำระเงินและการลงทุนคริปโต

เมื่อเปรียบเทียบกับชาวยุโรปและชาวอเมริกัน ชาวลาตินได้แสดงให้เห็นถึงระดับความยืดหยุ่นและความเต็มใจที่สูงกว่า ในการนำตัวเลือกการชำระเงินใหม่มาใช้  โดย 75% ของผู้บริโภคในยุโรปและอเมริกาเลือกใช้วิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม ในขณะที่ 86% ของชาวลาตินเคยใช้วิธีการชำระเงินที่เกิดขึ้นใหม่อย่างน้อยหนึ่งวิธี เช่น ไบโอเมตริก สกุลเงินดิจิทัล และรหัส QR ในปีที่แล้ว

Mastercard ละตินอเมริกา และรองประธานบริหารของแคริบเบียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวิธีการชำระเงินดิจิทัลแบบใหม่ โดยระบุว่า :

“อนาคตของการชำระเงินอยู่ที่นี่แล้ว ชาวลาตินอเมริกาจำนวนมากหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน และแนวโน้มนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย 95% มีแผนที่จะใช้วิธีการชำระเงินดิจิทัลในปีหน้า และ 29% ยอมรับว่าใช้เงินสดน้อยลงในปีที่ผ่านมา”

ความไม่มั่นคงทางการเงินทำให้เกิดการยอมรับ Crypto

ความไม่มั่นคงทางการเงินและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้บางประเทศในอเมริกาใต้เลือกที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ด้วยปัญหาเงินเปโซในประเทศที่ร่วงลงท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง ชาวอาร์เจนติน่ากว่า 73% มองว่า cryptocurrencies เป็นกลไกการออมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อ 2 ปีก่อน มุมมองนี้สอดคล้องกับมุมมองที่ได้รับความนิยมที่ว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ หรือทองคำดิจิทัลที่สามารถเก็บมูลค่าไว้ได้

เวเนซุเอลา ถูกรัฐบาลสหรัฐลงโทษอย่างหนักและห้ามไม่ให้เข้าถึงบริการชำระเงินระหว่างประเทศที่สำคัญ โดยเหตุนี้ ประเทศจึงเลือกที่จะถือ cryptocurrencies ไม่เพียง แต่เป็นเครื่องเก็บมูลค่าเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีส่งและรับเงินโดยเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ รายงานของ Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวระบุว่า :

“ประเทศมีอัตราการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยรั้งอันดับ 3 ในดัชนีการยอมรับคริปโตทั่วโลกของเรา เนื่องจากชาวเวเนซุเอลาจำนวนมากพึ่งพาสกุลเงินดิจิทัลเพื่อรับเงินโอนจากต่างประเทศ และรักษาเงินออมของพวกเขาจากภาวะเงินเฟ้อรุนแรง”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด