Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรองหัวหน้าธนาคารแห่งชาติสวิสกล่าวเกี่ยวกับแนวโน้มที่เกิดขึ้นในเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

รองหัวหน้าธนาคารแห่งชาติสวิสกล่าวเกี่ยวกับแนวโน้มที่เกิดขึ้นในเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

รองหัวหน้าธนาคารแห่งชาติสวิสกล่าวเกี่ยวกับแนวโน้มที่เกิดขึ้นในเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

รองหัวหน้าธนาคารแห่งชาติสวิสคุณ Thomas Moser ได้พูดคุยกับ Aaron Wood บรรณาธิการของ Cointelegraph เกี่ยวกับแนวโน้มที่เกิดขึ้นในสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDCs) ว่าเป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพ และระเบียบข้อบังคับ ในระหว่างการประชุม European Blockchain Convention 2022 ที่เพิ่งสรุป

คุณ Thomas Moser พูดคุยเกี่ยวกับนวัตกรรมและการนำเหรียญ Stablecoin ส่วนตัวมาใช้และแผนของธนาคารกลางเกี่ยวกับการเปิดตัว CBDC โดยกล่าวว่าทั้งคู่สามารถอยู่ร่วมกันได้ เขากล่าวว่าหน้าที่ของ CBDC นั้นเรียบง่ายมาก และผู้ออกเหรียญ Stablecoin ส่วนตัวสามารถเพิ่มบริการเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารายย่อย

เมื่อถามเกี่ยวกับการล่มสลายของ TerraUSD (UST) แห่ง Terra และผลกระทบที่ตามมาต่อกฎระเบียบคุณ Thomas Moser กล่าวว่าอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อหน่วยงานกำกับดูแล

เขาเสริมว่าหน่วยงานกำกับดูแลอาจถูกบังคับให้สนับสนุน Stablecoin แบบรวมศูนย์มากกว่าแบบกระจายศูนย์ แม้ไม่ใช่ว่า Stablecoin แบบกระจายอำนาจทุกเหรียญจะเหมือนกับ UST เขาอธิบายว่า

“ความกลัวของฉันคือ ผู้คนจะโยนสกุลเงินที่มีการกระจายอำนาจทั้งหมดไว้ในประเภทเดียวกัน ซึ่งไม่เป็นความจริง นั่นจึงมีความเสี่ยง ฉันคิดว่ากฎระเบียบดังกล่าวจะสนับสนุน stablecoin แบบรวมศูนย์”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการพัฒนาด้านกฎระเบียบคุณ Thomas Moser บอกเป็นนัยว่าอาจต้องใช้เวลา เขายกตัวอย่างของกฎระเบียบทางอินเทอร์เน็ตในช่วงทศวรรษ 1990 ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลใช้เวลาในการคิดกฎใหม่แทนการใช้กฎระเบียบทางโทรศัพท์ที่มีอยู่

ธนาคารกลางของสวิตเซอร์แลนด์เป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่เริ่มนำร่อง CBDC แห่งชาติ โดยดำเนินการทดสอบ CBDC ในเดือนมกราคม ต่อมาในเดือนนั้น ธนาคารแห่งชาติสวิสได้ตีพิมพ์รายงานจากการทดลอง และแนะนำว่าความเสี่ยงมีมากกว่าผลประโยชน์

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด