Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตตลาดหมีจะคงอยู่จนกว่าแอพพลิเคชั่น crypto จะมีประโยชน์จริงๆ : Mark Cuban กล่าว

ตลาดหมีจะคงอยู่จนกว่าแอพพลิเคชั่น crypto จะมีประโยชน์จริงๆ : Mark Cuban กล่าว

Mark Cuban มหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อดังจากรายการโทรทัศน์เรียลลิตี้ Shark Tank กล่าวว่า ตลาดหมี crypto จะยังไม่จบลงจนกว่าแอพพลิเคชั่น crypto จะมีประโยชน์ในด้านธุรกิจจริงๆ

Cuban เคยกล่าวไว้ว่า ประมาณ 80% ของพอร์ตการลงทุนของเขานั้นเป็นคริปโต ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน รายการ Bankless Podcast ได้ถามคำถามกับเขาว่า ตลาดหมี crypto ในปัจจุบันจะคงอยู่อีกนานแค่ไหน คุณ Cuban ให้คำตอบว่า :

“มันจะคงอยู่จนกว่าจะมีตัวเร่งปฏิกิริยาและตัวเร่งปฏิกิริยานั้นก็คือแอปพลิเคชัน” 

เขาเชื่อว่า การมุ่งเน้นพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้มี utility มากขึ้นจะช่วยพยุงราคา crypto จากการตกต่ำ และด้วยการเปิดตัวแอพจำนวนมากที่เน้นไปที่เทคโนโลยีทางการเงินหรือของสะสมดิจิทัลอาจเป็นหนึ่งในตัวจุดชนวนที่ทำให้ตลาดฟื้นตัวกลับมาได้

ยกตัวอย่างเช่น “แอพกระจายอำนาจของ Quickbooks” ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดการบัญชีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่ง Cuban คาดการณ์ว่า ผู้ใช้จะรีบแห่กันใช้งานหากมีการเปิดตัว

แม้ว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) และ cryptocurrencies อื่น ๆ ได้แตะจุดต่ำสุดของราคาแล้ว แต่ในมุมมองของ Cuban กล่าวว่า “มันยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

เขาเสริมว่า crypto ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดที่ต่ำ “ไม่มี utility” ตัวอย่างเช่น โทเคนการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) อย่าง SushiSwap (SUSHI) ซึ่งเขามองว่าเป็นการซื้อที่ “ค่อนข้างถูก” ด้วยมูลค่าตลาด 215 ล้านดอลลาร์ :

“คุณจะได้รับเงินหากคุณเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่อง แต่ใครจะเป็นคนซื้อจากคุณ? มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อจากคุณ”

Cuban เชื่อว่า การควบรวมกิจการระหว่างโปรโตคอลและบล็อคเชนต่างๆ จะช่วยให้อุตสาหกรรมคริปโต (crypto) รวมตัวกันในที่สุด เพราะ “นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกอุตสาหกรรม”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด