Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์ตำหนิ Three Arrows Capital (3AC) ฐานให้ข้อมูลเท็จ

สิงคโปร์ตำหนิ Three Arrows Capital (3AC) ฐานให้ข้อมูลเท็จ

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ตำหนิ Three Arrows Capital (3AC) ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงฐานให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องแก่เจ้าหน้าที่ ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี MAS กล่าวว่า บริษัทละเมิดข้อกำหนดด้านเงินทุนโดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเกินจำนวนที่อนุญาต

เมื่อ 3AC จดทะเบียนเป็นบริษัทจัดการกองทุนในสิงคโปร์ในปี 2013 บริษัทได้รับอนุญาตให้จัดการกองทุนสำหรับนักลงทุน 30 คน มูลค่าสูงสุด 180 ล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ กองทุนได้แจ้ง MAS ว่า กำลังเปลี่ยนการจัดการเป็นหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน

Three Arrows Capital ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่จัดตั้งขึ้นในสิงคโปร์ในปี 2012 ขาดทุนครั้งใหญ่ในช่วงที่ตลาดตกต่ำในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากราคา Bitcoin (BTC) ร่วงลงมาอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์

ตามรายงานเมื่อต้นเดือนนี้ Three Arrows Capital อาจล้มละลายหลังจากมีการชำระบัญชีอย่างน้อย 400 ล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี BlockFi ซึ่งเป็นบริษัทให้กู้ยืมเงินคริปโตเคอเรนซีกล่าวว่า ได้จัดหา Bitcoin ให้กับ 3AC แต่บริษัทไม่สามารถบรรลุการเรียกหลักประกันได้เนื่องจากตลาดหมี

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ศาลในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินสั่งให้ 3AC ล่มเลิกกิจการ มีรายงานว่าการตัดสินใจเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ Voyager Digital ได้ส่งหนังสือแจ้งการผิดนัดไปที่ 3AC เนื่องจากไม่สามารถจ่ายเงินกู้ 15,250 Bitcoin และ 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (USDC)

อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงให้ความมั่นใจกับลูกค้าว่า พวกเขาจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาอย่างยุติธรรม บริษัทได้ว่าจ้างที่ปรึกษาด้านกฎหมายและการเงินเพื่อค้นหาทางเลือกต่างๆ เช่น การขายสินทรัพย์และแพ็คเกจช่วยเหลือจากบริษัทอื่นๆ ตามที่ผู้ก่อตั้ง Kyle Davies กล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด