Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเว็บเทรด Crypto ของญี่ปุ่น ถูกทูตสหรัฐฯ เรียกร้องให้หยุดให้บริการรัสเซีย

เว็บเทรด Crypto ของญี่ปุ่น ถูกทูตสหรัฐฯ เรียกร้องให้หยุดให้บริการรัสเซีย

เว็บเทรด Crypto ของญี่ปุ่น ถูกทูตสหรัฐฯ เรียกร้องให้หยุดให้บริการรัสเซีย

เจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้เว็บเทรด Crypto ที่ได้รับใบอนุญาตของญี่ปุ่นหยุดทำธุรกิจกับรัสเซีย โดยดูเหมือนว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของประเทศ

ตามรายงานจาก Financial Times เผยว่านักการทูตสหรัฐฯ ได้ขอให้เว็บเทรดหลายแห่งจาก 31 แห่งที่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจในญี่ปุ่น และเหมืองขุดบางราย หยุดดำเนินการในรัสเซีย โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทางการเงินของญี่ปุ่น สำนักงานบริการทางการเงิน หรือ FSA รายงานว่าได้ออกข้อเรียกร้องไปยังเว็บเทรดที่เกี่ยวข้องเพื่อตัดสัมพันธ์ใดๆ ที่เหลืออยู่กับรัสเซียแล้ว

หลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์ FSA และกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นก็ประกาศเมื่อเดือนมีนาคมว่าบริษัทคริปโตที่ดำเนินการธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือนิติบุคคลที่ถูกคว่ำบาตรในรัสเซียและเบลารุส จะถูกปรับหรือจำคุก

นายกรัฐมนตรี Kishida Fumio ของญี่ปุ่นได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงการห้ามนำเข้าทองคำของประเทศ, บริการด้านบัญชีบางประการ, และการระงับทรัพย์สินของรัสเซีย

ซึ่งตามรายงานจาก Financial Times ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าบริษัทเหมืองขุดและเว็บเทรด crypto ของญี่ปุ่นหลายแห่งอาจไม่ดำเนินการโดยตรงในรัสเซีย แต่ก็อาจมีบริษัทในเครือที่ทำงานร่วมกับบริษัทในท้องถิ่นที่ละเมิดมาตรการคว่ำบาตร

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด