Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเซี่ยงไฮ้เผยแผน 5 ปี พัฒนาเศรษฐกิจ blockchain, NFTs และ Web3

เซี่ยงไฮ้เผยแผน 5 ปี พัฒนาเศรษฐกิจ blockchain, NFTs และ Web3

เซี่ยงไฮ้เผยแผน 5 ปี พัฒนาเศรษฐกิจ blockchain, NFTs และ Web3

เมืองใหญ่ของจีนอย่างเซี่ยงไฮ้ ตั้งใจอย่างเป็นทางการที่จะส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม เช่น blockchain, non-fungible token (NFTs), metaverse และ Web3 ในระหว่างแผนห้าปีถัดไป

เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ได้เผยแพร่ร่าง “แผนห้าปีที่ 14 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของเซี่ยงไฮ้” เอกสารกำหนดเป้าหมายในการ “ส่งเสริมการบูรณาการอย่างลึกซึ้งของเทคโนโลยีดิจิทัลและเศรษฐกิจที่แท้จริง” ด้วย “นักวิทยาศาสตร์ตัดสินโอกาสทางเทคโนโลยี” และ “ผู้ประกอบการที่ค้นพบความต้องการของตลาด”

แผนดังกล่าวแนะนำให้สนับสนุนองค์กรที่วางแผนจะสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขาย NFT และ “วิจัยและส่งเสริมการแปลง NFT และสินทรัพย์อื่น ๆ ให้เป็นดิจิทัล” ส่วนที่แยกต่างหากนั้นมีไว้สำหรับบล็อกเชนโดยเฉพาะ โดยมีคำมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี “blockchain+” และสร้างระบบนิเวศการพัฒนาบล็อกเชนด้วยความสามารถด้านนวัตกรรมที่แข็งแกร่งและการควบคุมที่เป็นอิสระ

นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำหรับ Metaverse เนื่องจากรัฐบาลเทศบาลวางแผนที่จะเร่งการวิจัยและการใช้งานแพลตฟอร์มสำหรับการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างโลกเสมือนจริงและสังคมที่แท้จริงโดยดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีหลักและส่งเสริมการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ด้วย สถานการณ์เนื้อหาที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและหลากหลายมากขึ้น แผนดังกล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการบริโภคความบันเทิงดิจิทัลรูปแบบใหม่ เช่น คอนเสิร์ตเสมือนจริง ไอดอลเสมือนจริง และกีฬาเสมือนจริง

การสำรวจที่วางแผนไว้สำหรับโอกาสของ Web3 จะรวมถึงการค้นคว้าเกี่ยวกับ OpenID แบบหลายแพลตฟอร์ม การจัดเก็บข้อมูลแบบกระจาย ระบบการจำแนกชื่อโดเมนแบบกระจายศูนย์ (DNS) และเทคโนโลยีการสื่อสารที่เข้ารหัสแบบ end-to-end เสริมด้วยการอัปเดตฐานฮาร์ดแวร์และการปรับใช้ 6G Internet Protocol รุ่น 6 (IPv6) เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายรุ่นที่หก (Wi-Fi6) และการสื่อสารควอนตัม

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด