Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการล้มละลายของ Celsius ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ : ผู้ร่วมก่อตั้ง Tezos กล่าว

การล้มละลายของ Celsius ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ : ผู้ร่วมก่อตั้ง Tezos กล่าว

Kathleen Breitman ผู้ร่วมก่อตั้ง Tezos โครงการบล็อกเชน Layer 1 กล่าวว่า การล้มละลายของผู้ให้กู้ crypto ที่มีปัญหา อย่าง Celsius network นั้นไม่น่าแปลกใจเลย

Celsius ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายตามบทที่ 11 โดยสมัครใจ หนึ่งเดือนหลังจากระงับการถอนและการแลกของรางวัลของผู้ใช้ เนื่องจากปัญหาสภาพคล่องทางการเงินที่เกิดจากสภาวะตลาดที่รุนแรง

Breitman กล่าวให้สัมภาษณ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ กับ Bloomberg ว่า :

“สำหรับพวกเราที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่บางโครงการเช่น Celsius จะล้มละลายเพราะเศรษฐศาสตร์มีกฎหมายที่ก้าวข้ามคำว่าบล็อคเชนซึ่งตรงกันข้ามกับความเชื่อนิยม”

จากข้อมูลของผู้ร่วมก่อตั้ง Tezos เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นสามารถคาดเดาได้ ในขณะที่บางเหตุการณ์นั้นคาดเดาได้ยากกว่า เธออ้างถึงการล้มละลายของ Three Arrows Capital โดยข้อสังเกตว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับกองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto นั้น “เลวร้ายอย่างยิ่ง

เอฟเฟกต์โดมิโนของ Terra

กองทุนป้องกันความเสี่ยงเป็นหนึ่งในบริษัทร่วมทุน (VC) ที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่คริปโต โดยบริษัทได้สนับสนุนการเริ่มต้นและโครงการบล็อคเชนชั้นนำมากมาย รวมถึง Ethereum, BlockFi, Polkadot, Solana และ Terra LUNA ที่มีชื่อเสียง

Three Arrows Capital (3AC) เริ่มเผชิญกับความท้าทายทางการเงินหลังจากการล่มสลายของ Terra blockchain ในเดือนพฤษภาคม ความผิดพลาดดังกล่าวทำให้เกิดการเทขายออกในตลาดอย่างมหาศาล และราคาของสินทรัพย์คริปโตก็ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่ ท่ามกลางตลาดหมีที่รุนแรง กองทุนเฮดจ์ฟันด์ไม่สามารถชำระเงินคืนจากผู้ให้กู้คริปโตได้ ซึ่งนำไปสู่การบังคับขายหลักประกันจาก BlockFi

3AC ยังคงเป็นหนี้ Voyager Digital มูลค่า 640 ล้านดอลลาร์ แม้ว่า Voyager ตั้งใจที่จะดำเนินการกู้คืนจาก VC แต่บริษัทก็ได้ยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11 โดยสมัครใจหลังจากระงับการถอนเงิน

ในขณะที่บริษัทคริปโตบางแห่งกำลังเผชิญกับวิกฤตทางการเงิน และผลกระทบจากการล่มสะลายของระบบนิเวศ Terra คุณ Breitman เชื่อว่า สิ่งเหล่านี้เป็นผลกระทบจาก “ทฤษฎีที่ใช้ไม่ได้ผลจริง” เธอสรุปว่า :

“คุณไม่สามารถสร้างโปรโตคอลหรือธุรกิจที่ยั่งยืนตามทฤษฎีที่ว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเสมอ ซึ่งเป็นรูปแบบความเสี่ยงของวงล้อส่วนใหญ่ที่นำไปสู่สิ่งนี้”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด