Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเจ้าชายแห่งเซอร์เบียเชื่อว่า ประเทศอาหรับจะยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในที่สุด

เจ้าชายแห่งเซอร์เบียเชื่อว่า ประเทศอาหรับจะยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในที่สุด

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Cointelegraph เจ้าชายสืบตระกูลได้ปรับมุมมองของเขาเกี่ยวกับการยอมรับ Bitcoin ในตะวันออกกลางและให้ความกระจ่างเกี่ยวกับ Bitcoin ในเซอร์เบีย

เจ้าชาย Filip Karađorđević หรือที่รู้จักในชื่อ Philip Karageorgevitch ในภาษาอังกฤษ ทรงปล่อยข่าวลือว่าประเทศอาหรับจะยอมรับ Bitcoin (BTC) เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย “ในไม่ช้า” จากการให้สัมภาษณ์เจ้าชายอธิบายว่าการยอมรับ Bitcoin ในทุกประเทศเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ผลสืบเนื่องมาจากการแบ่งปันเป็นครั้งแรกในพอร์ดแคสต์ Bitcoin Reserves หลายแหล่งข่าวก็กระโดดไปยังความเห็นดังกล่าว พาดหัวข่าวว่าประเทศอาหรับจะนำ Bitcoin มาใช้งานในไม่ช้า อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้สนับสนุน Bitcoin นั้น Philip อธิบายว่า การยอมรับ Bitcoin เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับทุกประเทศและไม่ใช่เฉพาะรัฐอาหรับเท่านั้น

มันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ข้าพเจ้าไม่รู้ว่าประเทศไหนหรือใครจะไปทำที่ไหนหรืออย่างไร แต่มันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน ทุกประเทศจะนำ Bitcoin มาใช้งานในที่สุด

เจ้าชายมองว่า Bitcoin เหมาะสมอย่างยิ่งกับประเทศมุสลิม เพราะ “มันสร้างเงินชารีอะฮ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” กฎหมายอิสลามหรือรู้จักกันในชื่อชารีอะฮ์นั้นมีพื้นฐานมาจากคำสอนในคัมภีร์อัลกุรอานและกำหนดว่าสิ่งใดจะได้รับอนุญาต (ฮาลาล) หรือสิ่งใดผิดกฎหมาย (หะรอม) ในกรณีของเงินนั้น เจ้าชายมองว่าจริง ๆ แล้ว Bitcoin นั้นฮาลาลและเป็นรูปแบบเงินที่สมบูรณ์แบบ

มันเพียงเป็นเรื่องของเวลาก่อนที่ประเทศมุสลิมนำกฎหมายอิสลามมาใช้งาน บางคนคว้าและทำให้มันเป็นสินค้าขาย โดยขอบอกว่าเท่าที่เจ้าชายรู้ ประเทศอาหรับหรือมุสลิมบางประเทศกำลังจะยอมรับ Bitcoin ในไม่ช้า มันจะต้องเกิดขึ้นแน่

ในทางเทคนิคแล้ว เจ้าชายฟิลิปแห่งเซอร์เบียร์และยูโกสลาเวีย เมื่อระบบราชาธิปไตยถูกยกเลิก เซอร์เบียในฐานะประเทศไม่ได้สร้างขึ้น “แต่วันนี้ แน่นอนว่ายูโกสลาเวียไม่มีอยู่จริง เนื่องจากเราเป็นชาวเซอร์เบียจึงเป็นของเซอร์เบีย” ทุกวันนี้ เซอร์เบียเป็นสาธารณรัฐแบบรัฐสภา แม้ว่าชาวเซิร์บบางคนสนับสนุนการก่อตั้งระบอบราชาธิปไตยแบบรัฐสภาคล้ายกับอังกฤษ

เจ้าชายกระโจนสู่ Bitcoin ในเดือนมีนาคมปีนี้ เมื่อปรากฎตัวในรายการโชว์ เขาอธิบายความแตกต่างระหว่าง Bitcoin และคริปโต โดยเสริมว่า “Bitcoin คืออิสรภาพ และนี่คือสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการสำหรับทุกคน”

เจ้าชายบอกกับทาง Cointelegraph ว่า วิดีโอความยาว 3 นาทีเปลี่ยนแปลงชีวิตเขา เขาเป็นแขกรับเงินในงานประชุม Bitcoin Miami 2022 และมีบทบาทในการเป็นประธานการเดินทางของ Madeira สู่ Bitcoin

เกี่ยวกับการยอมรับ Bitcoin ในเซอร์เบีย เจ้าชายไม่สามารถโบกไม้กายสิทธิ์และสร้างเอลซัลวาดอร์สไตล์เซอร์เบียในยุโรปได้ เซอร์เบียใช้ประโยชน์ Bitcoin บางอย่างแล้ว เจ้าชายบอกว่า

มีชาวเซิร์บมากมายทั่วโลก มันเป็นพลัดถิ่นขนาดใหญ่ ฉันคิดว่าความเข้มข้นที่ใหญ่ที่สุดหรือพลัดถิ่นที่ใหญ่ที่สุดอยู่ในแคนาดาแล้วก็ชิคาโก

การโอนเงินสำหรับชาวเซิร์บประมาณ 5 ล้านคนที่อาศัยอยู่นอกเซอร์เบียส่งเงินไปยังประเทศบ้านเกิดเป็นประจำนั้นน่าเชื่อถือ เนื่องจาก Bitcoin อยู่เหนือพรมแดนทำให้ผู้คนสามารถส่งมูลค่าไปทั่วโลกได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้ตัวกลาง มันสามารถหนุนเศรษฐกิจของเซอร์เบียได้สำหรับชาวเอลซัลวาดอร์ ในปีแรกของการยอมรับ Bitcoin มีเงินส่งเข้าประเทศทะลุ $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ เซอร์เบียยังเป็นเพื่อนบ้านของสาธารณรัฐเสรีลิเบอร์แลนด์ อาณานิคมขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนพื้นที่บางๆ ของแม่น้ำดานูบ Liberland ได้นำ Bitcoin ใช้เป็นสกุลเงินแล้วเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว มีหลักฐานสนับสนุน Bitcoin ระดับรากหญ้าในคาบสมุทรบอลข่าน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด