Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการล่มสลายของ Terra (LUNA) เคยถูกคาดการณ์ไว้แล้วในปี 2018

การล่มสลายของ Terra (LUNA) เคยถูกคาดการณ์ไว้แล้วในปี 2018

การล่มสลายของ Terra (LUNA) เคยถูกคาดการณ์ไว้แล้วในปี 2018

ผู้พัฒนา นักลงทุน และที่ปรึกษาของ Seasoned Ethereum (ETH) และอดีตหัวหน้า Smart Contracts ที่ MakerDAO คุณ Mariano Conti เผยถึงการที่เพื่อนร่วมงานของเขาเคยพูดถึงเกี่ยวกับข้อบกพร่องในการออกแบบของ Terra (LUNA) ตั้งแต่เดือนเมษายน 2018

โดยคุณ Mariano Conti ได้โพส Twitter เพื่อแชร์คำแถลงของคุณ Cyrus Younessi เพื่อนร่วมงานของเขาที่ MakerDAO มีเนื้อหาระบุว่า

“เป็นการพูดบ้าๆ บอๆ ว่า Luna จะตายอย่างแน่นอน โดยคำอธิบายนั้นเกิดเมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นคำอธิบายว่าจะเกิดอะไรขึ้นซึ่งมันเกิดขึ้นแน่ๆ”

ในคำแถลงที่อ้างถึงโดย Linda Xie ผู้มีประสบการณ์ด้านบล็อกเชน อดีต PM ของ Coinbase บริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีรายใหญ่ โดยคุณ Cyrus Younessi ได้โจมตีแนวคิดการใช้ Luna เพียงเหรียญเดียวสำหรับสนับสนุน UST

ในปี 2018 เขาเปรียบเทียบการออกแบบนี้กับ DAI ของ MakerDAO ซึ่งการสนับสนุนด้วย “สินทรัพย์เดียว” นี้เปราะบางเกินไป ความตื่นตระหนกของนักลงทุนจะเปิดกลไก “death spiral” ได้อย่างง่ายดาย และทั้งเหรียญคริปโตที่สนับสนุนและ Stablecoin จะพุ่งลงไปเหลือศูนย์ย์ทั้งคู่

อธิบายสั้นๆ ว่า

“LUNA จะล้มลงหากนักลงทุนตื่นตระหนกซึ่ง Terra ก็จะตกต่ำลงด้วย และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ต่างสนับสนุนการตายของกันและกัน”

นอกจากนี้ เขายังเอ่ยถึงโศกนาฏกรรมของเหรียญ NuBits (USNBT) ที่ได้รับการสนับสนุนจากอัลกอริธึม ซึ่งพังทลายลงในไตรมาสที่ 2 ในปี 2016 โดยคุณ Cyrus Younessi รู้สึกประหลาดใจที่บางทีมยังคงสนใจการออกแบบที่คล้ายคลึงกัน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด