Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาวิทยาลัยโตเกียวเปิดสอนหลักสูตร Metaverse

มหาวิทยาลัยโตเกียวเปิดสอนหลักสูตร Metaverse

มหาวิทยาลัยโตเกียวเปิดสอนหลักสูตร Metaverse

มหาวิทยาลัยโตเกียวหรือที่รู้จักในชื่อโทได มีกำหนดเปิดสอนหลักสูตรการศึกษาที่หลากหลายในปลายปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นใน Metaverse

ตามรายงานวันที่ 23 กรกฎาคม 2022 จากสำนักข่าวท้องถิ่น The Asahi Shimbun หลักสูตรต่างๆ จะเปิดสอนสำหรับนักเรียนตั้งแต่ระดับมัธยมปลายไปจนถึงผู้เรียนที่เป็นผู้ใหญ่ในวัยทำงาน

สิ่งพิมพ์ดังกล่าวระบุว่าโปรแกรมการศึกษาบน Metaverse จะไม่ส่งผ่านคณะเฉพาะของตนเองที่เปิดสอนหลักสูตรปริญญา แต่จะดำเนินงานภายใต้คณะวิศวกรรมศาสตร์ของ Todai และบัณฑิตวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรม นักศึกษาที่จบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตร

โครงการของ Todai ได้เปิดตัวขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดบุคลากรที่มีทักษะในการทำงานเกี่ยวกับ “การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล” และ “เทคโนโลยีขั้นสูง”

เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยยังเน้นย้ำด้วยว่าการเรียนใน Metaverse จะสร้างสถานการณ์ที่ “ทุกคน ไม่ว่าจะอายุ เพศ สถานะทางสังคมและพื้นที่ที่พักอาศัยใดก็ตาม สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวิศวกรรมศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ได้”

ไม่มีการกล่าวถึง Crypto และ NFTs โดยเฉพาะ แต่เมื่อพิจารณาถึงภาคส่วนนี้มักจะเกี่ยวข้องกับ Metaverse และมีแบรนด์ Metaverse ที่ได้รับความนิยม จำนวนมาก จึงมีแนวโน้มว่าจะมีการกล่าวถึงแพลตฟอร์มที่ใช้บล็อคเชนอยู่บ้าง

สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมปลาย พวกเขาจะได้รับมุมมองเบื้องต้นเกี่ยวกับพื้นที่ พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับแผนงานที่เป็นไปได้เพื่อหางานทำในด้านวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พวกเขาจะได้รับเนื้อหาในบทเรียนออนไลน์และตัวต่อตัว

นักศึกษามหาวิทยาลัยและผู้ที่อยู่ในกลุ่มแรงงานแล้วจะได้รับโอกาสในการเพิ่มทักษะ/เพิ่มทักษะผ่านหลักสูตรออนไลน์ที่เกี่ยวข้องซึ่งเน้นที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีการสื่อสารยุคหน้าและการศึกษาผู้ประกอบการ

นอกจากนี้ยังมีแรงผลักดันเพื่อดึงดูดผู้หญิงให้มาศึกษาโครงการนี้มากขึ้น เนื่องจากการไม่มีตัวแทนเพศหญิงในสาขาวิศวกรรมได้รับการระบุว่าเป็นปัญหา

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด