Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวไนจีเรียแห่ซื้อ Bitcoin ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

ชาวไนจีเรียแห่ซื้อ Bitcoin ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

มีรายงานว่าความผิดพลาดของสกุลเงินประจำชาติของไนจีเรีย (naira) ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากหันมาพึ่งสินทรัพย์ทางเลือก เช่น Bitcoin และ Stablecoin เพื่อรักษาความมั่งคั่งของพวกเขา

ชาวไนจีเรียมองว่า Crypto เป็นเรือชูชีพ

สกุลเงินอย่างเป็นทางการของไนจีเรีย ไนรา (naira) เผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากเนื่องจากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจทั่วโลก ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งกระจายความกังวลไปในหมู่ประชากรของประเทศ

ความตื่นตระหนกทวีคูณเมื่อ Godwin Emefiele ผู้ว่าการธนาคารกลางของไนจีเรียได้เตือนลูกค้าธนาคาร บุคคลที่มีชื่อเสียง และนักการเมืองให้งดเว้นการถอน naira เพื่อแปลงเป็นดอลลาร์ เขากล่าวว่า ระบบเฝ้าระวังที่เกี่ยวข้องจะติดตามว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายดังกล่าวหรือไม่และจะลงโทษผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ

ความสับสนในประเทศเศรษฐกิจชั้นนำแห่งหนึ่งของแอฟริกากระตุ้นให้ชาวไนจีเรียจำนวนมากค้นหาทางเลือกในการลงทุนที่อาจใช้ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งพวกเขามุ่งเน้นไปที่ Bitcoin และ Stablecoins โดยเฉพาะ

แพลตฟอร์มการซื้อขาย P2P ยอดนิยม Paxful ยืนยันว่า พลเมืองของไนจีเรียได้แสดงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ crypto ในช่วงครึ่งแรกของปี :

“การจำกัดตลาดในไนจีเรีย ทำให้ปริมาณการเทรดมากกว่า 760 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว และตัวเลขผู้ใช้ชาวไนจีเรียได้ขยับขึ้นไปมากกว่าสองล้านคน และถึงแม้จะเกิดวิกฤตการเงินโลก Paxful ก็เห็นว่าเพียร์ทูเพียร์และความสนใจใน bitcoin ไม่ได้ชะลอตัวลง ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ปริมาณการเทรดในไนจีเรียสูงถึงเกือบ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแสดงให้เราเห็นว่าตลาดเกิดใหม่ยังคงกระหาย Bitcoin”

การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล LocalBitcoins บันทึกความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมากใน Bitcoin ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 258% เมื่อเทียบกับตัวเลขของสัปดาห์ก่อนหน้า

ชาวเติร์กและอาร์เจนตินาหันมาใช้ Crypto ด้วย

ภาวะเศรษฐกิจของตุรกี โดยเฉพาะอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นและสกุลเงินประจำชาติที่ลดค่าลง กลายเป็นเหตุผลให้ชาวเติร์กจำนวนมากแปลงเงินเป็น Bitcoin และ Tether เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่าทำไมคนในท้องถิ่นจึงแสดงความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านั้น เนื่องจากทองคำเป็นตัวเลือกที่พวกเขาชื่นชอบมานานหลายปี

ไม่นานมานี้ รัฐบาลได้เรียกร้องให้ประชาชนนำโลหะมีค่า เข้าสู่ระบบธนาคารและสนับสนุนเครือข่ายการเงินที่ล่มสลาย

อาร์เจนตินาเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ต่อสู้กับความทุกข์ยากทางการเงินและความวุ่นวายทางการเมือง ต้นเดือนกรกฎาคม Martin Guzman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งทำให้ชาวบ้านตื่นตระหนกมากขึ้น

หลังจากเกิดวิกฤติ ชาวอาร์เจนตินาจำนวนมากได้พุ่งเป้าไปที่คริปโต ตามข้อมูลจาก CryptoYa, Binance และ Lemon Cash โทเคนที่ซื้อมากที่สุดกลายเป็นเหรียญ Stablecoin ซึ่งผูกติดอยู่กับดอลลาร์สหรัฐ อย่าง Tether

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line FacebooTwitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด