Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกระเป๋า Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 8 ปี ย้าย 1,100 BTC ไปยังที่อยู่นิรนาม

กระเป๋า Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 8 ปี ย้าย 1,100 BTC ไปยังที่อยู่นิรนาม

นักขุด Bitcoin รายใหญ่ที่เกษียณตัวเองได้ย้าย Bitcoin จำนวนมหาศาลกว่า 1,100 BTC จากกระเป๋าเงินของเขาที่อยู่เฉยๆ มาตลอด 8 ปี โชคดีที่ธุรกรรมเหล่านี้มีผลเพียงเล็กน้อยต่อตลาด แต่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการทำธุรกรรมนี้น่าสนใจยิ่งกว่า

กระเป๋าเงินดังกล่าวได้รับเงินทุนเริ่มต้นจากกระเป๋าเงิน 9 ใบและหยุดนิ่งมานานกว่า 8 ปี ในที่สุดก็กลับมาออนไลน์อีกครั้งในวันที่ 1 สิงหาคม โดยการส่ง 518 BTC และ 587 BTC ไปยังที่อยู่ที่ลงท้ายด้วย “zvsd” และ “r6YT” ตามลำดับ

ทั้งนี้ การทำธุรกรรมขนาดใหญ่ยังสังเกตเห็นได้ใน Spent Output Age Bands ซึ่งสะท้อนถึงอายุของเหรียญที่ใช้อยู่บน Chain ตามข้อมูลในเครือข่าย เหรียญไม่ได้ถูกส่งไปยังที่อยู่ของกระดานเทรด ดังนั้นจึงไม่มีแรงกดดันจากการขายของนักขุด

นักวิเคราะห์ออนไลน์คาดว่าเกือบครึ่งหนึ่งของเงินเหล่านี้จะย้ายไปที่ custodial service เนื่องจากที่อยู่แห่งหนึ่งที่ได้รับ BTC ที่สามารถใช้ลายเซ็นดิจิทัลได้หลายแบบ ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่มักจะเห็นในกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ custodial service

นักขุด Bitcoin กำลังปิดเหมือง

กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันของผู้ขุด Bitcoin อาจเชื่อมโยงกับข้อเท็จจริงที่ว่าผู้ขุด BTC ส่วนใหญ่เริ่มปิดเหมืองขุดของตนและออกจากตลาดจนกว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลจะกลับสู่ระดับที่ทำให้การขุดมีกำไรมากขึ้น

การขุด Bitcoin ในราคาต่ำกว่า 28,000 ดอลลาร์ ทำให้เกือบทุกแท่นขุดเจาะไม่ทำกำไร เมื่อพิจารณาจากค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากทั่วโลก โชคดีที่ความยากในการขุด Bitcoin ลดลงแล้วในปัจจุบันซึ่งอาจดึงดูด hash rate ให้กลับมามากขึ้นในอนาคตอันใกล้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด