Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTผู้จัดพิมพ์ตำราวิชาการหวังใช้ NFT ติดตามการขายหนังสือมือสอง

ผู้จัดพิมพ์ตำราวิชาการหวังใช้ NFT ติดตามการขายหนังสือมือสอง

ผู้จัดพิมพ์ตำราวิชาการหวังใช้ NFT ติดตามการขายหนังสือมือสอง

ผู้จัดพิมพ์ตำราวิชาการหวังที่จะจับส่วนหนึ่งของการขายหนังสือเรียนในตลาดรองโดยแนบ NFT เข้ากับชื่อดิจิทัลของหนังสือ

Pearson ผู้จัดพิมพ์หนังสือเรียนได้เปิดเผยแผนการที่จะใช้ NFTs เพื่อติดตามการขายหนังสือเรียนดิจิทัลและ “ลดตลาดรอง” อย่างมีประสิทธิภาพ

ตามรายงานของ Bloomberg เผยว่าคุณ Andy Bird ซีอีโอของ Pearson ต้องการกำหนด NFTs ให้กับหนังสือเรียนดิจิทัลเพื่อติดตามการขายที่ดีขึ้นและรับรายได้ที่เคยสูญเสียไปในตลาดมือสอง

คุณ Andy Bird หวังว่าบริษัทจะใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อรับค่าคอมมิชชันจากการขายหนังสือเรียนมือสอง ซึ่งโดยปกติแล้วจะทำแบบส่วนตัวจากนักเรียนคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง เขาตั้งข้อสังเกตว่า

“เทคโนโลยีอย่างบล็อคเชนและ NFT ช่วยให้เรามีส่วนร่วมในการขายสิ่งนั้นๆ ทุกครั้งที่ดำเนินไป ความเป็นไปได้ที่จะมีส่วนร่วมในรายได้ปลายทาง ฉันพบว่ามันน่าสนใจจริงๆ”

เขาตั้งข้อสังเกตว่าหนังสือเรียนมักจะขายต่อได้ถึงเจ็ดครั้งตลอดช่วงชีวิตของหนังสือนั้นๆ

ในขณะที่ Pearson สำรวจทางเลือกต่างๆ ของตนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อลดรายได้จากการขายเพิ่มเติมคุณ Andy Bird เสริมว่าบริษัทของเขาจะมองหาวิธีที่บริษัทของเขาสามารถใช้ประโยชน์จาก Metaverse

อย่างไรก็ตาม แผนการของบริษัทในการใช้ NFT ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชน โดอยบางคนบอกว่าแผนการของ Pearson สำหรับ NFT นั้นไม่ได้ใช้เทคโนโลยี NFT เลย

คุณ Ian Cutress นักวิเคราะห์เทคโนโลยีกล่าวในทวีตว่า “NFT เป็นเพียงคำศัพท์ที่นี่” และสิ่งที่ Pearson เรียกว่า NFT เป็นเพียงรหัสที่ผู้ซื้อมือสองต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพื่อเปิดใช้งานหนังสือดิจิทัลของพวกเขา

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด