Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นเปิดตัวตู้ ATM Crypto อีกครั้งหลังหายไปนานถึง 4 ปี

ญี่ปุ่นเปิดตัวตู้ ATM Crypto อีกครั้งหลังหายไปนานถึง 4 ปี

Gaia Co., Ltd เว็บเทรด crypto ในญี่ปุ่นประกาศเมื่อวันอังคารว่า จะเปิดตัว Crypto ATM หรือ BTM ที่รองรับ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin (LTC) ในไม่ช้า

แม้ว่าเครื่อง ATM Bitcoin จะเปิดตัวไปแล้วก็ตามในโตเกียวในช่วงต้นปี 2014 แต่ก็ไม่เคยเห็นตู้เอทีเอ็มคริปโตใด ๆ ในประเทศที่ใช้งานได้ตั้งแต่ฤดูหนาวปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงที่เว็บเทรด Coincheck ในญี่ปุ่นถูกแฮกสูญเงินกว่า 530 ล้านดอลลาร์ ทำให้ความสนใจในตู้เอทีเอ็ม crypto หายไป

ในขั้นต้น BTM จะถูกติดตั้งในสถานที่ต่างๆ ทั่วโตเกียวและโอซาก้า แต่บริษัทได้ระบุแผนการที่จะติดตั้งตู้ BTM 50 แห่งทั่วประเทศภายใน 12 เดือนข้างหน้า โดยหวังว่าจะเพิ่มฐานการติดตั้งเป็น 130 เครื่องภายใน 3 ปีข้างหน้า

BTM จะอนุญาตให้ผู้ใช้ถอนเงินได้สูงสุด 747 ดอลลาร์ หรือ 100,000 เยนญี่ปุ่นต่อธุรกรรม โดยมีขีดจำกัดการถอนสูงสุดที่ 2,243 ดอลลาร์ หรือ 300,000 เยนต่อวัน ซึ่งการถอนเงินอย่างจำกัดเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (AML)

ตามรายงานเมื่อวันพุธจากสื่อท้องถิ่น Mainichi Shimbun ระบุว่า Gaia เป็นบริษัทคริปโตเจ้าแรกที่ติดตั้งตู้ ATM crypto ในญี่ปุ่น

ในการถอนเงินจาก BTM ผู้ใช้ต้องลงทะเบียนกับบริษัทเพื่อรับบัตรพิเศษที่อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึง เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว ผู้ใช้สามารถส่งสินทรัพย์ crypto ไปยัง BTM ผ่านสมาร์ทโฟนแล้วถอนเงินสดเป็นเงินเยน

BTM จะช่วยเร่งกระบวนการถอนเงินในปัจจุบัน ซึ่งตามปกติมักจะใช้เวลา 2 ถึง 3 วัน ในการโอนเงินจากเว็บเทรดไปยังบัญชีธนาคารในท้องถิ่น

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด