Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCME Group ตลาดอนุพันธ์ระดับโลก เตรียมเปิดตัว BTC และ ETH ฟิวเจอร์ส ในสกุลเงินยูโร 

CME Group ตลาดอนุพันธ์ระดับโลก เตรียมเปิดตัว BTC และ ETH ฟิวเจอร์ส ในสกุลเงินยูโร 

แพลตฟอร์มอนุพันธ์ทางการเงินชั้นนำของโลก Chicago Mercantile Exchange Group (CME) ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวสัญญาซื้อขายฟิวเจอร์ของ Bitcoin และ Ether ในสกุลเงินยูโร เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวไมโครออปชั่นสำหรับ Bitcoin และ Ether Futures ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการดังกล่าว

แม้ตลาดคริปโตเคอเรนซีจะตกต่ำ แต่บริษัทกลับทุ่มความพยายามด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสองเท่า และได้ประกาศเปิดตัว Bitcoin และ Ether Futures ในสกุลเงินยูโร ซึ่งจะพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าในปลายเดือนนี้

CME อธิบายว่า สัญญาเหล่านี้จะมีขนาด 5 BTC และ 50 ETH ต่อสัญญา คุณสมบัติใหม่นี้จะได้รับการชำระเป็นเงินสดโดยอิงตาม CME CF Bitcoin-Euro Reference Rate และ CME CF Ether-Euro Reference Rate 

Tim McCourt หัวหน้าฝ่ายตราสารทุนและผลิตภัณฑ์ FX ของ CME Group กล่าวว่า สถานะปัจจุบันของภาค crypto เพิ่มความสนใจของลูกค้าในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว :

“ความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ควบคู่ไปกับการเติบโตที่แข็งแกร่งและสภาพคล่องที่ลึกของ Bitcoin และ Ether Futures ที่มีอยู่ของเรา กำลังสร้างความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันการจัดการความเสี่ยงโดยนักลงทุนสถาบันนอกสหรัฐอเมริกา สัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin Euro และ Ether Euro ของเราจะช่วยให้ลูกค้ามีเครื่องมือที่แม่นยำยิ่งขึ้นในการซื้อขายและป้องกันความเสี่ยงจาก cryptocurrencies ที่ใหญ่ที่สุดสองสกุลตามมูลค่าตลาด”

ผู้บริหารกล่าวเสริมว่า สินทรัพย์ดิจิทัลในสกุลเงินยูโรอยู่ในอันดับที่ 2 ที่มีการซื้อขายสูงสุดรองจากดอลลาร์อเมริกัน

จนถึงปัจจุบัน ภูมิภาค EMEA (ตะวันออกกลางและแอฟริกา) คิดเป็น 28% ของสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin และ Ether Futures ทั้งหมด เพิ่มขึ้นมากกว่า 5% เมื่อเทียบกับปี 2021” เขากล่าว

ยักษ์ใหญ่ในตลาดอนุพันธ์อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อขายฟิวเจอร์ส ออปชั่น เงินสด และตลาด OTC นอกจากนี้ยังช่วยให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทในสินทรัพย์หลัก ๆ รวมถึง crypto ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 เป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดสำหรับ CME Group เนื่องจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Ether มีปริมาณสัญญารายวันเฉลี่ยอยู่ที่ 6.6K สัญญา (มากกว่าในไตรมาสที่ 1) ถึง 27%

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด