Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFCathie Wood ซีอีโอ Ark Invest เผย ขายหุ้น Coinbase เนื่องจากกังวลเรื่อง ก.ล.ต.สหรัฐฯ สืบสวนสอบสวนลิสต์โทเคนที่เป็นโทเคน (Security)

Cathie Wood ซีอีโอ Ark Invest เผย ขายหุ้น Coinbase เนื่องจากกังวลเรื่อง ก.ล.ต.สหรัฐฯ สืบสวนสอบสวนลิสต์โทเคนที่เป็นโทเคน (Security)

ซีอีโอแห่ง Ark อธิบายเหตุผลของบริษัทในเรื่องขายหุ้น Coinbase บางส่วนในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม

Ark Investment Management ขายหุ้น Coinbase Global (COIN) บางส่วน เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม หลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ กำลังตรวจสอบตลาดซื้อขายคริปโตรายนี้ ว่าลิสต์เหรียญบางรายการที่เป็นหลักทรัพย์ (Security) หรือไม่ Cathie Wood กล่าวในรายการของ Bloomberg เมื่อวันจันทร์

Wood กล่าวถึงความเสี่ยงเล็กน้อยใน Coinbase โดยบริษัทจัดการกองทุนซื้อขาย ETF ได้ทิ้งหุ้น 1.1 ล้านเหรียญ COIN ถือว่า “น้อยมาก” Wood กล่าว ในวันซื้อขายผันผวน กองทุนฯ ยังคงเป็นเจ้าของหุ้น Coinbase เกือบ 5 ล้านหุ้น (ตามข้อมูลการถือครองของ Ark)

Ark เลือกขายหุ้น Coinbase บางส่วนเนื่องจาการสืบสวนของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ และวิธีการเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจของ Coinbase 

อย่างไรก็ตาม Ark ยังคงเชื่อมั่นในคริปโตต่อไป นักวิเคราะห์ Ark พาดพิงถึงการเป็นหุ้นส่วนล่าสุดของ Coinbase กับ BlackRock (BLK) ผู้จัดการสินทรัพย์ (BLK) ในหมายเหตุถึงลูกค้าเมื่อวันจันทร์ว่า

“การตัดสินใจของ BlackRock ในการเป็นพันธมิตรกับ Coinbase เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าสถาบันต่าง ๆ พิจารณาคริปโต เริ่มจาก bitcoin [BTC] เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนตัวใหม่ เราเห็นด้วยว่า Bitcoin ถูกจัดสรรในพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย” Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์จาก Ark กล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด