Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตจำนวน DApps บน Polygon เพิ่มขึ้น 400% นับตั้งแต่ต้นปี 2022

จำนวน DApps บน Polygon เพิ่มขึ้น 400% นับตั้งแต่ต้นปี 2022

จำนวน DApps บน Polygon เพิ่มขึ้น 400% นับตั้งแต่ต้นปี 2022

จำนวน DApps บน Ethereum-scaling-platform ของ Polygon นั้นสูงถึง 37,000 ตัว ซึ่งเพิ่มขึ้น 400% นับตั้งแต่ต้นปี 2022

ทีมงาน Polygon ได้แบ่งปันตัวเลขผ่านทางโพสต์บนบล็อกเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ซึ่งได้มาจาก Alchemy ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการพัฒนา Web3 ที่เป็นพันธมิตรกัน โดยสังเกตว่าตัวเลขดังกล่าวแสดงถึงจำนวนแอพพลิเคชั่นสะสมที่เคยเปิดตัวบนทั้ง testnet และ mainnet

บล็อกเชน Proof-of-stake (PoS) ที่เข้ากันได้กับ EVM ของ Polygon โฮสต์ dApps จากรายชื่อโครงการและแบรนด์ที่โดดเด่นในพื้นที่ crypto เช่น ตลาด NFT อย่าง OpenSea ,แพลตฟอร์ม Metaverse อย่าง Decentraland และ The Sandbox ,แพลตฟอร์มสินเชื่อกระจายอำนาจ (DeFi) อย่าง Aave และบริษัทร่วมทุน NFT/บริษัทเกม Animoca Brands

บล็อกโพสต์ระบุว่าการใช้ dApp บน Polygon มีที่อยู่ผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 142 ล้านรายการและทรัพย์สินมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งมีความปลอดภัย โดยมีการทำธุรกรรมประมาณ 1.6 พันล้านรายการบนเครือข่ายจนถึงปัจจุบัน

คุณ Ryan Wyatt ซีอีโอของ Polygon พอใจอย่างชัดเจนกับการเติบโตนี้ ผ่านการโพสทวีตของเขา

เมื่อต้นปีนี้ทีม Polygon ได้อ้างถึงการเป็นหุ้นส่วนกับ Alchemy ว่าเป็นตัวขับเคลื่อนหลักเบื้องหลังจำนวน dApps ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของแพลตฟอร์ม Web3 ทำให้นักพัฒนา Polygon ง่ายขึ้นอย่างมากในการสร้าง dApps

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด