Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple จับมือกับ SBI Remit เตรียมเปิดใช้งานการชำระเงินแบบเรียลไทม์ระหว่างญี่ปุ่นและไทย

Ripple จับมือกับ SBI Remit เตรียมเปิดใช้งานการชำระเงินแบบเรียลไทม์ระหว่างญี่ปุ่นและไทย

SBI Remit ผู้ให้บริการโอนเงินของญี่ปุ่นเตรียมนำเทคโนโลยี RippleNet มาใช้เพื่อเปิดใช้งานการโอนเงินแบบเรียลไทม์ระหว่างญี่ปุ่นและประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือครั้งใหม่นี้ยังทำให้ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แห่งประเทศไทยเข้าร่วมด้วย Ripple กล่าวในการประชาสัมพันธ์เมื่อวันอังคาร

บริการโอนเงินญี่ปุ่น-ไทย

ข้อตกลงระหว่าง SBI Remit และ SCB ตกลงกันว่าจะใช้ RippleNet ซึ่งเป็นโซลูชันบล็อกเชนระดับองค์กรของ Ripple เพื่อประมวลผลบริการโอนเงินแบบเรียลไทม์ 

Ripple กล่าวในการประชาสัมพันธ์ว่า :

“สิ่งนี้ทำให้คนไทย 47,000 คนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นสามารถส่งเงินกลับบ้านได้เร็วขึ้น ลูกค้าของ SBI Remit สามารถใช้ ATM เพื่อส่งเงินในสกุล JPY ไปยังบัญชีออมทรัพย์ SCB ของผู้รับในประเทศไทยได้ทันที และรับเงินเป็นสกุลเงินบาทภายในไม่กี่วินาที”

ระเบียบก้าวหน้าใน APAC

ตามประกาศข่าวการเป็นหุ้นส่วนครั้งใหม่บน Twitter ระบุว่า Ripple ได้เน้นย้ำถึงกฎระเบียบด้านคริปโตที่ก้าวหน้าและนวัตกรรมทางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกในฐานะผู้มีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทในตลาดนี้

Nobuo Ando ผู้อำนวยการ ตัวแทนของ SBI Remit กล่าวเกี่ยวกับการพัฒนา :

“เป็นหน้าที่ของเราในการค้นหาโซลูชั่นเทคโนโลยีที่เหนือกว่า เพื่อมอบบริการการโอนเงินที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา ด้วยกระแสการโอนเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรามองว่า Ripple จะช่วยให้เราเปิดโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของเรา และประสบการณ์โดยรวมที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา”

ผลสำรวจที่เผยแพร่โดย Ripple เมื่อไม่กี่วันก่อน กล่าวว่า 76% ของสถาบันการเงินและ 71% ของธุรกิจจะเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยี blockchain และ cryptocurrencies ภายในปี 2025

ที่มา :  cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด