Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวออสซี่สามารถชำระค่าน้ำมันด้วย Crypto จากปั้มน้ำมัน 175 แห่งทั่วรัฐวิกตอเรีย

ชาวออสซี่สามารถชำระค่าน้ำมันด้วย Crypto จากปั้มน้ำมัน 175 แห่งทั่วรัฐวิกตอเรีย

แบรนด์ร้านสะดวกซื้อและสถานีบริการน้ำมัน On The Run (OTR) ประกาศรองรับการชำระเงินด้วย Crypto ในสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อทั้ง 175 แห่งทั่วรัฐวิกตอเรีย, เซาท์ออสเตรเลีย (SA) และเวสเทิร์นออสเตรเลีย (WA) เมื่อวันพฤหัสบดี

ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่าง OTR กับกระดานเทรด Crypto.com ในสิงคโปร์ และ DataMesh ผู้ให้บริการระบบการชำระเงินในซิดนีย์

เว็บเทรด Crypto.com จะเป็นฝ่ายให้บริการ Pay Merchant ในการชำระเงิน ในขณะที่ Datamesh จะจัดเตรียมเครื่องเก็บเงินปลายทาง

Karl Mohan ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกของ Crypto.com ให้สัมภาษณ์ว่า ใช้เวลาเพียง “8 สัปดาห์นับจากเวลาที่พิสูจน์แนวคิดจนถึงจุดที่จะได้รับสภาพแวดล้อมที่พร้อมสำหรับการบริการ”

Mohan ตั้งข้อสังเกตว่า ในขณะที่ร้านค้า OTR กว่า 175 แห่งได้รับการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานแล้ว การชำระเงินด้วยคริปโตสามารถขยายการดำเนินงานออกได้อีกมาก :

“สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของร้านกาแฟหรือเป็นเจ้าของกิจการนับพันร้าน ก็สามารถเปิดรับและเข้าร่วมกับมันได้”

Peregrine Corp ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ OTR ที่มีร้านค้ามากกว่า 175 แห่ง ตั้งใจที่จะเปิดตัวบริการชำระเงินด้วยคริปโตไปยังร้านค้าปลีกอีก 250 แห่งทั่วประเทศ เช่น Subway, Oporto และ Krispy Kreme

Mohan ยังระบุด้วยว่า Crypto.com ไม่คิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมในบริบทนี้ อย่างไรก็ตาม จะมีค่าธรรมเนียมจากฝั่งผู้ค้า ซึ่งจะกำหนดอัตรานั้นด้วยตนเองเพื่อทำให้ต้นทุนการทำธุรกรรมใกล้เคียงกับการชำระด้วยเงิน fiat

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่จำเป็นในการชำระเงินด้วย crypto ที่นำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในออสเตรเลีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงภาระภาษีของการจ่ายด้วยสินทรัพย์ crypto Mohan ให้ความเห็นว่า การใช้ stablecoin ที่หนุนด้วยเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย อาจเป็นกุญแจสำคัญ :

“แน่นอนว่า Bitcoin และ Ethereum เป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการ แต่ผู้บริโภคจำนวนมากกล่าวว่าพวกเขาพร้อมที่จะยอมรับและเริ่มชำระเงินด้วยเหรียญ stablecoin ของออสเตรเลีย”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด