Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNike และ Gucci ทำเงินได้ 260 ล้านดอลลาร์จากการขาย NFT

Nike และ Gucci ทำเงินได้ 260 ล้านดอลลาร์จากการขาย NFT

กระแสความนิยมของ Nonfungible tokens (NFT) ทำให้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกบางแห่งสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมหลายร้อยล้านดอลลาร์ ซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคที่ชอบของสะสมดิจิทัลเป็นจำนวนมาก

แบรนด์ชั้นนำอย่าง Nike, Gucci, Dolce & Gabbana, Adidas และ Tiffany ได้รวบรวมยอดขายมูลค่ารวมกว่า 260 ล้านดอลลาร์จากการขาย NFT ตามข้อมูลจาก Dune Analytics โดย NFTGators แหล่งข่าวที่เน้นด้าน NFT โดยเฉพาะ รายงานว่า NFT ของ Nike สร้างรายได้ไปมากกว่า 185.3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6,700 ล้านบาท

Dolce & Gabbana สร้างรายได้ NFT มูลค่า 25.6 ล้านเหรียญ ในขณะที่ Tiffany ซึ่งเพิ่งเปิดตัวโทเคน NFTiff ซึ่งอนุญาตให้ผู้ถือ CryptoPunk สามารถสร้างจี้เครื่องประดับที่ปรับแต่งเองได้ ได้ทำยอดขาย NFT ไปแล้วกว่า 12.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรายรับจากการขาย NFT ของ Gucci และ Adidas อยู่ที่ 11.6 ล้านดอลลาร์และ 10.9 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

NFT เป็นที่นิยมมากในปี 2021 โดยมีคอลเลกชั่นเช่น Bored Ape Yacht Club และ CryptoPunks ที่สร้างยอดขายนับพันล้านตั้งแต่นั้นมา โดยโฆษณาที่เกี่ยวกับของสะสมดิจิทัลได้รับความสนใจจากแบรนด์ใหญ่ๆ ซึ่งเริ่มทดลองใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 

แม้ว่าความนิยมของ NFT จะหมดไปในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่คาดว่า ผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่นี้จะทิ้งร่องรอยไว้อย่างถาวร บริษัทต่างๆ เช่น Nike และ Addidas วางแผนที่จะนำความทะเยอทะยานของ NFT มาสู่ Metaverse ซึ่งออกแบบมาเพื่อขยายความแพร่หลายของแบรนด์ไปสู่โลกเสมือนจริง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด