Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวหน้า Xbox เผยมุมมองของเขาว่าเกมเมอร์ได้เขาถึง Metaverse มานานแล้ว

หัวหน้า Xbox เผยมุมมองของเขาว่าเกมเมอร์ได้เขาถึง Metaverse มานานแล้ว

หัวหน้า Xbox เผยมุมมองของเขาว่าเกมเมอร์ได้เขาถึง Metaverse มานานแล้ว

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg นั้นคุณ Phil Spencer หัวหน้า Xbox เผยว่าเขาเข้าใจทำไมเกมเมอร์ถึงไม่ “รับ” metaverse ในตอนนี้ เพราะโดยพื้นฐานแล้วมันฟังดูคล้ายกับสิ่งที่พวกเขากำลังประสบกับเกมอยู่ในปัจจุบัน

คุณ Phil Spencer อธิบายว่า

“มุมมองของฉันเกี่ยวกับ metaverse คือเกมเมอร์อยู่ใน metaverse มา 30 ปีแล้ว เมื่อคุณกำลังเล่นเกม โดยโลก 3 มิติที่ผู้คนเล่นกันมานานหลายปี ฉันคิดว่าสิ่งที่เราพบก็คือ มีความเชื่อมโยงมากขึ้นเพราะเรามีจุดประสงค์ร่วมกัน”

เขายังกล่าวอีกว่า

“ผมไม่แปลกใจเลยที่เกมเมอร์อาจมองเมตาเวิร์สแล้วคิดว่า ฉันไม่เข้าใจจริงๆ เพราะฉันมีอวาตาร์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว และฉันสามารถเข้าไปในโลกที่ใช้ร่วมกันได้แล้ว และฉันก็ทำได้ ทั้งการนั่งอยู่ที่นั่นและสนทนาด้วยเสียงกับผู้คนได้ทุกที่

อย่างไรก็ตามคุณ Phil Spencer ยังชี้ให้เห็นอีกว่าทักษะที่นักออกแบบเกมและผู้สร้างเกมใช้ร่วมกันจะเข้าท่าอย่างมากจากประสบการณ์ในองค์กร ซึ่งเป็นสาเหตุที่คุณ Satya Nadella หัวหน้าของ Microsoft รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษกับเรื่องนี้

อีกครั้ง เราไม่แน่ใจ 100% ว่า Microsoft จะทำอะไรกับวิสัยทัศน์ metaverse นี้ แต่เรารู้ว่ามีเจตนาบางอย่างที่จะสร้าง “โลก 3 มิติเต็มรูปแบบ” ของเกม Xbox ในอนาคต ตลอดจนสร้าง Microsoft Teams เวอร์ชันเสมือนที่สามารถทำงานบนอุปกรณ์ VR และ AR ได้ นอกเหนือจากรูปแบบจอแบน

ที่มา : purexbox.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด