Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหากคุณได้มีโอกาสพูดคุยกับ Satoshi Nakamoto คุณจะถามอะไร? และนี่คือคำตอบของชุมชน

หากคุณได้มีโอกาสพูดคุยกับ Satoshi Nakamoto คุณจะถามอะไร? และนี่คือคำตอบของชุมชน

หลังจากเวลาผ่านไปนานกว่า 10 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง Bitcoin (BTC) ผู้สร้างนามแฝง Satoshi Nakamoto ยังคงเป็นปริศนา ในฐานะที่เป็นบุคคลสำคัญที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับพื้นที่คริปโต ทาง Cointelegraph ได้สอบถามชุมชน Twitter ว่าพวกเขาจะถามคำถามอะไรกับ Nakamoto หากพวกเขาได้มีโอกาสพูดคุยกัน 

จากคำถามเกี่ยวกับ private keys และความคิดเกี่ยวกับการขุด Bitcoin ไปจนถึงทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ที่พยายามควบคุมมนุษยชาติ สมาชิกในชุมชนได้แบ่งปันคำถามที่มีสีสันที่สุดให้กับผู้สร้าง Bitcoin 

ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งตอบว่า เขาจะสนทนากับ Nakamoto เกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่เศรษฐกิจไปจนถึงการเขียนโค้ด หรือแม้กระทั่งความคิดของเขาที่มีต่อจักรวาล ชีวิตความเป็นอยู่ และสุขภาพ สมาชิกชุมชนท่านนี้กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีมากหากได้มีโอกาสพูดคุยกับเขา”

สมาชิกชุมชนอีกท่านหนึ่ง ได้ยกหัวข้อเรื่องการขุด Bitcoin มาสอบถาม โดยผู้ใช้ Twitter รายนี้กล่าวว่า เขาจะถาม Nakamoto ว่าตอนนี้เขาคิดอย่างไรกับการขุดที่เติบโตขึ้น และคิดเห็นอย่างไรกับบล็อคเชนทางเลือกที่ใช้พลังงานน้อยกว่า มันสามารถแทนที Bitcoin ได้หรือไม่? 

อีกหนึ่งคำถามที่น่าสนใจมาจากผู้ใช้รายหนึ่งที่ยกประเด็นเกี่ยวกับการกู้คืน Bitcoin ที่หายไป โดยผู้ใช้ Twitter รายนี้กล่าวว่า เขาจะถามคำถามกับ Nakamoto ว่ามีวิธีใดบ้างที่สามารถกู้คืน BTC ที่หายไปหรือไม่? ในการสัมภาษณ์ครั้งก่อนกับ Cointelegraph คุณ Kim Grauer ผู้บริหารของบริษัทวิเคราะห์ Chainalysis กล่าวว่า ประมาณ 3.7 ล้าน BTC มูลค่า 75 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนได้สูญหายไปไม่มีทางกู้คืน

หลายคนเชื่อว่า Bitcoin เป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อเนื่องจากมีอุปทานที่จำกัด นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดประเด็นเรื่องความเข้าใจทางการเงินและความขาดแคลนของสาธารณชน โดยสมาชิกในชุมชนรายหนึ่งถาม Nakamoto ว่า เขาเคยคาดคิดมาก่อนหรือไม่ว่ามวลชนจะไม่เข้าใจแนวคิดทางการเงินและความขาดแคลน โดยบอกเป็นนัยว่า ถ้าผู้คนเข้าใจเรื่องพวกนี้ พวกเขาจะมองข้าม Bitcoin และเลิกใช้สกุลเงินที่มีเงินเฟ้อ

เมื่อกระทู้ใน Twitter ได้รับการตอบกลับมากขึ้น คำถามที่ส่งมาก็เริ่มมีความสร้างสรรค์และบิดเบี้ยวมากขึ้น ผู้ใช้รายหนึ่งเขียนว่า หาก Nakamoto เป็นปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถเทเลพอร์ตข้อความบางส่วนในอดีต เพื่อโน้มน้าวให้มนุษย์สร้างโครงสร้างพื้นฐานการประมวลผลแบบกระจายอำนาจและ “ควบคุมมนุษยชาติ” จริงหรือไม่?

นอกเหนือจากนี้ หนึ่งในคำถามที่ผู้คนถามกันมากที่สุด นั้นคือการขอ private keys ของผู้ก่อตั้ง Bitcoin โดยชุมชนเชื่อว่ากระเป๋าเงินของ Nakamoto มีสินทรัพย์ประมาณ 1.1 ล้าน BTC ซึ่งมีมูลค่า 22.5 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดปัจจุบัน และมีมูลค่า 77.6 พันล้านดอลลาร์ที่ระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) ของสกุลเงิน 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด