Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinArcane Research ชี้ การขุด Bitcoin สามารถปฏิวัติการผลิตพลังงานทั่วโลกให้ดีขึ้นได้

Arcane Research ชี้ การขุด Bitcoin สามารถปฏิวัติการผลิตพลังงานทั่วโลกให้ดีขึ้นได้

ตรงกันข้ามกับความคิดเห็นทั่วไป Arcane Research ระบุว่า การขุด Bitcoin จะส่งผลในเชิงบวกต่อพลังงานและสิ่งแวดล้อม 

Arcane Research บริษัทวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัล ได้เผยแพร่รายงานการตรวจสอบการขุด Bitcoin และความสัมพันธ์กับพลังงานทั่วโลก

บทความนี้ให้เหตุผลว่า อุตสาหกรรมเหมืองขุดสามารถเปลี่ยนการผลิตพลังงานทั่วโลกให้ดีขึ้นได้ ตรงกันข้ามกับคำบอกเล่าที่เรามักได้ยินอยู่บ่อยครั้งว่าเป็นภัยต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 

การเสริมกำลังกริดและเทคโนโลยีหมุนเวียน

รายงานซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธได้ระบุ 4 วิธีที่การขุด BTC สามารถปรับปรุงระบบพลังงานในแบบที่ต้องการและประหยัดพลังงานมากขึ้น

ประการแรกคือความมั่นคง : นักขุดสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ซื้อแหล่งพลังงานที่ควบคุมไม่ได้ เช่น ลมและพลังงานแสงอาทิตย์ ตอบสนองความต้องการพลังไฟฟ้าที่คงที่ของเหมืองขุด และมีต้นทุนที่ต่ำตอบสนองต่อ supply shock ที่เกิดขึ้นในทุกระดับ 

ปฏิกิริยาของคนงานเหมืองยังช่วยให้อุตสาหกรรมสามารถให้พลังงานกลับคืนสู่กริดได้เมื่อมีความต้องการสูงเกินไป ตัวอย่างเช่น คนงานเหมืองอุตสาหกรรมในเท็กซัส ปิดเหมืองในเดือนกรกฎาคมเพื่อช่วยปกป้องกริดในช่วงที่คลื่นความร้อนสูง เพื่อตอบสนองความต้องการทั่วทั้งรัฐ 

ปฏิกิริยาดังกล่าวจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในช่วงหลายปีต่อ ๆ ไป เนื่องจากโลกกำลังเปลี่ยนจากเชื้อเพลิงฟอสซิลแบบยืดหยุ่นไปเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ไม่ยืดหยุ่นมากขึ้น 

“นักขุด Bitcoin สามารถค้นหาพื้นที่ที่มีลมแรงและแสงอาทิตย์พอเหมาะ และสร้าง data center ที่มีขนาดที่แน่นอนซึ่งจำเป็นสำหรับการใช้กักเก็บพลังงานส่วนเกิน”

การรีไซเคิลแก๊สและความร้อน

คนงานเหมืองไม่เพียงแต่สนับสนุนพลังงานหมุนเวียนเท่านั้น แต่ยังทำให้การขุดเจาะน้ำมันเป็นกระบวนการที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

การขุดเจาะน้ำมันมักก่อให้เกิดก๊าซธรรมชาติที่ไม่สามารถควบคุมการบริโภคได้อย่างประหยัด ด้วยเหตุนี้ ผู้ผลิตน้ำมันจึงถูกบังคับให้เผาก๊าซ โดยไม่เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจและก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมในกระบวนการ

ในทางตรงกันข้าม หากผู้ผลิตน้ำมันเลือกที่จะใช้ก๊าซธรรมชาติในการขุด พวกเขาก็สามารถทำกำไรและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ เป็นอีกครั้งที่การขุดมีความเหมาะสมกับฟังก์ชันนี้โดยเฉพาะ

การขุด Bitcoin ในแหล่งน้ำมันเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่ง Exxon บริษัทน้ำมันและก๊าซข้ามชาติรายใหญ่ได้ประกาศแผนที่จะใช้การขุด Bitcoin เพื่อจุดประสงค์นี้ในเดือนมีนาคม 

แรงจูงใจหลักในอุตสาหกรรมน้ำมันดูเหมือนจะเป็นการลดการปล่อยมลพิษ ข้อมูลจาก Crusoe energy แสดงให้เห็นว่า สิ่งนี้เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการลดการปล่อยมลพิษ ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าการลงทุนลมถึง 4 เท่า และมีประสิทธิภาพมากกว่าการลงทุนพลังงานแสงอาทิตย์ถึง 6 เท่า 

เมื่อการขุดเจาะน้ำมัน ผลิตก๊าซธรรมชาติเป็นผลพลอยได้ การขุด Bitcoin ก็ผลิตความร้อนเป็นผลพลอยได้เช่นกัน

นี่เป็นโอกาสในการรีไซเคิลทรัพยากรทางเศรษฐกิจ ซึ่งบริษัทเหมืองขุด Bitcoin สามารถนำความร้อนกลับมาใช้ใหม่เพื่อให้ความร้อนในพื้นที่ที่ต้องการ  ในขณะที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำความร้อนด้วยเครื่องขุด Bitcoin

นอกจากนี้ หากนักขุดเหล่านั้นใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน อุตสาหกรรมการขุดก็สามารถลดการปล่อยคาร์บอนที่มีต้นกำเนิดมาจากความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นแหล่งปล่อย CO2 ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพียงแหล่งเดียว 

“การนำความร้อนจากการขุด Bitcoin กลับมาใช้ใหม่นั้นเทียบเท่ากับปริมาณพลังงานที่ใช้ไปถึง 2 ครั้ง” Arcane อธิบาย “สิ่งนี้ชดเชยพลังงานที่ใช้โดยอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin เพราะมันเอาชนะนักขุดรายอื่นที่ไม่ได้นำความร้อนกลับมาใช้ใหม่”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด