Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผย 11.4% ของชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ลงทุนใน Cryptocurrencie

รายงานเผย 11.4% ของชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ลงทุนใน Cryptocurrencie

มีเพียง 11% ของชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ที่ลงทุนใน cryptocurrencies ตามรายงานที่เผยแพร่โดย หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (TDRA) ได้กล่าวไว้

ภารกิจของ UAE ในการเป็น Crypto Hub ของโลก

จากการศึกษาโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Telecommunications and Digital Government (TDRA) ประมาณการว่า 11.4% ของผู้อยู่อาศัยในประเทศเป็นเจ้าของหรือลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ด้วยสัดส่วนของผู้อยู่อาศัยที่ถือครอง crypto ในตอนนี้ ทำให้ UAE ติดหนึ่งในสิบประเทศที่มีผู้อยู่อาศัยลงทุนใน crypto มากที่สุดของโลก

ตามรายงานของ Khaleej Times หนีงสือพิมพ์รายวันในดูไบ ระบุว่า ผลการศึกษาเกี่ยวกับความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลปี 2022 ของ TDRA ชี้ให้เห็นว่า UAE อาจกำลังบรรลุเป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก นอกจากนี้ การเปิดเผยรายงานสกุลเงินดิจิทัลของ TDRA ต่อสาธารณะยังเป็นการพิสูจน์ให้โลกเห็นถึงการตัดสินใจของ UAE ในการเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัล

การออกใบอนุญาตให้กับกระดานเทรด Crypto

อีกหนึ่งวิธีที่ UAE ใช้ส่งเสริมหรือช่วยเพิ่มการใช้ cryptocurrencies คือการออกใบอนุญาตให้กับแพลตฟอร์มการเทรด cryptocurrency ทั่วโลก ตามที่รายงานโดย Bitcoin.com ระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เช่น Virtual Assets Regulatory Authority (VARA) ได้ออกใบอนุญาตให้กับกระดานเทรด crypto ชั้นนำ เช่น Binance, FTX และ OKX แล้ว

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มคริปโตบางส่วนได้เริ่มดำเนินการในประเทศแล้ว และตั้งถิ่นฐานในอาบูดาบี (ADGM) เมืองหลวงของประเทศ โดยมีเป้าหมายหลักคือการสร้างกรอบการกำกับดูแลและกฎระเบียบที่ตรงตามมาตรฐานระดับโลก

ตามรายงานของ Khaleej Times สิ่งเหล่านี้อาจเป็นปัจจัยบางอย่างที่ขับเคลื่อน UAE ให้อยู่ในอันดับที่ 10 ของประเทศชั้นนำในแง่ของการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด