Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต"การแบน Crypto จะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้" Brad Sherman กล่าว

“การแบน Crypto จะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้” Brad Sherman กล่าว

Brad Sherman สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บอกกับ Los Angeles Times ว่า cryptocurrencies จะไม่ถูกแบนในสหรัฐอเมริกา “ในเร็วๆ นี้

หัวหน้าคณะอนุกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรด้านการคุ้มครองนักลงทุนอ้างว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ได้แบน crypto ในขั้นต้นเพราะมองว่าไม่สำคัญ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีสกุลเงินมากเกินไปและมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมนี้ ดังนั้นการแบนคริปโตเคอเรนซี่จึงเป็นไปไม่ได้ในอนาคตอันใกล้

นักการเมืองชาวแคลิฟอร์เนียกังวลเกี่ยวกับอาชญากรที่ใช้ cryptocurrencies ในทางที่ผิด ก่อนหน้านี้ เขาได้ระบุซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า crypto อำนวยความสะดวกในการก่อการร้ายและกิจกรรมที่ชั่วร้ายอื่นๆ

Sherman เรียกร้องให้มีการแบนสินทรัพย์ดิจิทัลซ้ำแล้วซ้ำเล่า และกลายเป็นนักวิจารณ์ที่มีเสียงวิจารณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม เขาอ้างว่า cryptocurrencies ได้รับการสนับสนุนจาก “ผู้นิยมอนาธิปไตย” ที่สนับสนุนการหลีกเลี่ยงภาษี

ในเดือนกรกฎาคม Sherman ได้สร้างความโกลาหลให้กับผู้สนับสนุน XRP หลังจากระบุว่า โทเคนนี้เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

แบน Tornado Cash

ในขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ได้มีคำสั่งแบน cryptocurrencies แบบครอบคลุม แต่พวกเขาก็ได้แบน Tornado Cash ที่มีการโต้เถียงเมื่อเดือนที่แล้ว โดยกรมธนารักษ์ระบุว่าบริการผสมเหรียญยอดนิยมเป็น “ภัยคุกคามที่สำคัญ” ต่อความมั่นคงของชาติ หลังจากที่แฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือใช้มันเพื่อฟอกเงินคริปโตที่ถูกขโมยมาหลายต่อหลายครั้ง Sherman ชี้แจ้งว่า Tornado Cash ต้องจับตาดูเป็นพิเศษ

การแบนดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลสหรัฐฯ สามารถควบคุม crypto ได้ แม้ว่าจะมีความพยายามในการล็อบบี้อย่างแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม มีการต่อต้านในสภาโดย Tom Emmer จากพรรครีพับลิกันที่เป็นมิตรกับ crypto ได้เรียกร้องขอคำอธิบายจากกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการคว่ำบาตร Tornado Cash ที่อาจมีผลกระทบในวงกว้างสำหรับอุตสาหกรรม crypto

Fed ออกกฎแบน crypto

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประธานธนาคารกลางสหรัฐ Jerome Powell กล่าวว่า เหมาะสมแล้วที่จะควบคุมคริปโตเคอเรนซี แต่เขาปฏิเสธการแบนอย่างเต็มรูปแบบ

Powell อธิบายว่า cryptocurrencies เป็น”เครื่องมือสำหรับการเก็งกำไร” ในเดือนมีนาคมนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด