Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียร่วมมือกับประเทศที่ “เป็นมิตร” เพื่อสร้างแพรตฟอร์มการชำระเงิน Stablecoin ข้ามพรมแดน

รัสเซียร่วมมือกับประเทศที่ “เป็นมิตร” เพื่อสร้างแพรตฟอร์มการชำระเงิน Stablecoin ข้ามพรมแดน

มีรายงานว่า กระทรวงการคลังของรัสเซียได้เริ่มทำงานกับรัฐบาลของประเทศที่ “เป็นมิตร” เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ Stablecoin ข้ามพรมแดน

ตามรายงานของสำนักข่าว TASS ของรัสเซียเมื่อวันอังคาร ระบุว่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง Alexey Moiseev กล่าวว่า รัฐบาลกำลังมองหาวิธีสร้างแพลตฟอร์มการชำระเงินใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐและยูโร โดยรัฐบาลรัสเซียจะต้องออกกฎระเบียบเพิ่มเติมเพื่อออกกฎหมายกำกับดูแลแพลตฟอร์มระหว่างตัวเองและประเทศที่เป็นมิตร ซึ่งอาจรวมถึงจีน เบลารุส และเกาหลีเหนือ

Moiseev กล่าวว่า “เรานำเสนอเครื่องมือโทเคนที่เป็นที่ยอมรับร่วมกันได้ซึ่งเราจะใช้กับแพลตฟอร์มเหล่านี้ เพื่อสร้าง Clearing platform ที่เรากำลังพัฒนาร่วมกับประเทศต่างๆ  เขากล่าวเสริมว่า “Stablecoins สามารถตรึงกับตราสารที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป เช่น ทองคำ ซึ่งมูลค่านั้นชัดเจนและมีค่าสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

รัสเซียตกเป็นเป้าหมายของการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงที่บังคับใช้โดยสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป ภายหลังการรุกรานยูเครนของประเทศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยสหภาพยุโรปประกาศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่ามีแผนที่จะถอดธนาคารรัสเซียหลายแห่งออกจาก Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication หรือ SWIFT

ท่ามกลางสงครามในยูเครน มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของรัสเซียกำลังสำรวจการใช้ cryptocurrencies เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรที่กำหนด ในเดือนกรกฎาคม ประธานาธิบดี Vladimir Putin ได้ลงนามในกฎหมายห้ามสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นการชำระเงินตามกฎหมาย แต่มีรายงานว่าธนาคารกลางของประเทศกำลังพิจารณาการใช้คริปโตสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด