Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTจำนวนผู้ซื้อ BAYC ที่ไม่ซ้ำกันลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนสิงหาคม

จำนวนผู้ซื้อ BAYC ที่ไม่ซ้ำกันลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนสิงหาคม

จากข้อมูลของ cryptoslam.io แสดงให้เห็นว่า จำนวนผู้ซื้อที่ไม่ซ้ำสำหรับคอลเลกชัน Bored Ape Yacht Club (BAYC) NFT ลดลงเหลือ 263 รายในเดือนสิงหาคม โดยมีธุรกรรมทั้งหมด 438 รายการต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่เปิดตัวคอลเล็กชันในเดือนเมษายน 2021

ตั้งแต่ช่วงฤดูหนาวคริปโตเริ่มต้นขึ้นเมื่อต้นปีนี้ มูลค่าธุรกรรมเฉลี่ยของ BAYC NFT ได้ลดลงเหลือ 106,456 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับราคาสูงสุดที่ 312,101 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2022 โดยในเดือนพฤษภาคม ปี 2021จำนวนผู้ซื้อและการทำธุรกรรมสูงสุดอยู่ที่ 3,550 และ 9,255 รายการ ตามลำดับ

มูลค่าประมาณ 55 ล้านดอลลาร์ของ BAYC และ CryptoPunks NFT มีความเสี่ยงที่จะถูก liquidation เนื่องจากผู้ถือใช้มันเป็นหลักประกันในการกู้ยืมเงิน Ethereum ซึ่งราคาของมันลดลงอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่ง Yuga Labs เจ้าของทั้งสองคอลเลกชันก็ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีเช่นกัน โดยถูกกล่าวหาว่า “ชักจูง” ชุมชนอย่างไม่เหมาะสมให้ซื้อ BAYC NFT ในราคา “สูงเกินจริง” 

ในช่วงครึ่งปีแรก Discord ของชุมชน BAYC ถูกโจมตีสามครั้งเนื่องจากแฮกเกอร์ใช้เทคนิคฟิชชิ่งที่ซับซ้อนเพื่อพยายามเข้าถึง NFT ที่ทำกำไรได้ ซึ่งจนถึงปัจจุบัน ยอดขายรวมของ BAYC NFT ได้ทะลุ 850,597 ETH หรือ 2.4 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า OpenSea แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์มีปริมาณธุรกรรม NFT ลดลง 99% จากจุดสูงสุด

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด