Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชายชาวฟลอริดาเผชิญโทษจำคุก 5 ปีฐานหลอกนักลงทุนให้เสียสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์

ชายชาวฟลอริดาเผชิญโทษจำคุก 5 ปีฐานหลอกนักลงทุนให้เสียสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์

ชายชาวฟลอริดาเผชิญโทษจำคุก 5 ปีฐานหลอกนักลงทุนให้เสียสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์

คุณ Joshua David Nicholas ผู้อาศัยในฟลอริดา สารภาพว่าเขาและสมาชิกคนอื่นๆ ของแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัล EmpiresX หลอกนักลงทุนให้เสียสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ ตอนนี้เขาต้องเผชิญกับบทลงโทษสูงสุดไม่เกินห้าปีในเรือนจำกลาง

ตามคำแถลงของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐเผยว่าคุณ Joshua David Nicholas เป็น “หัวหน้าเทรดเดอร์” ของ EmpiresX ซึ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นแพลตฟอร์มคริปโตเคอเรนซีที่รับประกันให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุน

อย่างไรก็ตาม EmpiresX เป็นโครงการหลอกลวงที่หลอกนักลงทุนให้เสียสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคุณ Joshua David Nicholas และเพื่อนร่วมงานบางคนโกหกผู้ใช้ที่บริษัทใช้ปัญญาประดิษฐ์และปัญญามนุษย์เพื่อเพิ่มผลกำไรสูงสุด

EmpiresX ดำเนินการตามโครงการ Ponzi ทั่วไปไม่ได้ลงทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน และไม่เคยแม้แต่ทำตามขั้นตอนเพื่อรับใบอนุญาตที่จำเป็น

หัวหน้าแพลตฟอร์มสารภาพในข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงหลักทรัพย์ เนื่องจากเขายอมรับในความผิดของเขา เขาจะต้องโทษจำคุกสูงสุดห้าปีในเรือนจำกลาง ยังไม่ได้กำหนดวันพิจารณาโทษ เนื่องจากผู้พิพากษาจะพิจารณาคำตัดสินขั้นสุดท้ายตามหลักเกณฑ์การพิจารณาตัดสินของสหรัฐฯ ก่อนที่จะประกาศ

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายสนับสนุนให้ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และระบุตัวเองว่าเป็นผู้ที่อาจตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง ดังนั้น พวกเขาจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการขอรับเงินคืนและยื่นคำชี้แจงผลกระทบ

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด