Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์จับมือกับ 'The Sandbox' สร้างประสบการณ์ metaverse แบบโต้ตอบที่เรียกว่า “DBS BetterWorld” 

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์จับมือกับ ‘The Sandbox’ สร้างประสบการณ์ metaverse แบบโต้ตอบที่เรียกว่า “DBS BetterWorld” 

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กันยายน DBS ซึ่งเป็นกลุ่มบริการทางการเงินชั้นนำในเอเชียมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ได้ประกาศความร่วมมือกับ “ The Sandbox ” โลกเสมือนจริง (Metaverse) ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน Ethereum ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Animoca Brands

Binance Research  ได้อธิบายเกี่ยวกับ The Sandbox ไว้ในเดือนสิงหาคม 2020 ว่า

“ Sandbox เป็นโลกเสมือนจริงที่สร้างขึ้นบน Ethereum blockchain ซึ่งผู้เล่นสามารถ สร้าง เป็นเจ้าของ และสร้างรายได้จากการเล่นเกม… โทเค็น SAND เป็นโทเค็นยูทิลิตี้ ERC-20 ที่ใช้สำหรับการโอนมูลค่า รวมถึงการ Stakeและการกำกับดูแล… ทั้งนี้ผู้เล่น สามารถสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบของ Non-Fungible Tokens (NFTs) และอัปโหลดไปยังตลาดด้วย Game Maker 

วัตถุประสงค์ของการเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้คือการสร้างประสบการณ์ metaverse แบบโต้ตอบที่เรียกว่า “DBS BetterWorld” ในข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า “การเป็นหุ้นส่วนทำให้ DBS เป็นบริษัทสิงคโปร์แห่งแรกที่ผนึกความร่วมมือกับ The Sandbox และยังเป็นธนาคารแห่งแรกในสิงคโปร์ที่เข้าร่วม metaverse”

นอกจากนี้ในรายงานยังระบุอีกว่า “DBS จะได้รับที่ดินขนาด 3×3 ซึ่งเป็นหน่วยอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงใน The Sandbox metaverse และจะได้รับการพัฒนาด้วยองค์ประกอบที่สมจริง”

Piyush Gupta ซีอีโอของ DBS กล่าวว่า:

“ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในโลกของการเงินได้รับการกระตุ้นโดยความก้าวหน้าทางดิจิทัล ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์และบล็อคเชน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีศักยภาพที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ในขณะที่เทคโนโลยี Metaverse ยังคงพัฒนาอยู่นั้น สามารถเปลี่ยนแปลงวิธีที่ธนาคารโต้ตอบกับลูกค้าและชุมชนได้ง่ายขึ้น

“ ด้วยความเร็วของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การทดลองและการเรียนรู้จะช่วยให้เราสามารถทดสอบศักยภาพของเทคโนโลยีต่างๆ ได้ดีที่สุด การเป็นพันธมิตรกับ The Sandbox และ Animoca Brands ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานร่วมกันที่น่าตื่นเต้น ในขณะเดียวกันเราก็ได้ผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ใน metaverse ไปด้วย

Sebastien Borget, COO และผู้ร่วมก่อตั้ง The Sandbox กล่าวว่า:

“ เรายินดีต้อนรับ DBS สู่ The Sandbox ในฐานะธนาคารแห่งแรกในสิงคโปร์ที่ก้าวเข้าสู่ open metaverse และเข้าร่วมในการสร้าง SingaporeVerse ซึ่งเป็นละแวกใกล้เคียงบนแผนที่เสมือนจริง และจะนำวัฒนธรรมของสิงคโปร์มาสู่ชีวิตใน metaverse ด้วยสิ่งนี้จะทำให้ผู้คนนั้นเข้าร่วมได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเปิดกว้าง”

DBS กล่าวว่าต้องการให้ DBS BetterWorld เป็น “แพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับข้อกังวล ESG ที่มีอยู่” นอกจากนี้ DBS จะ “ทำงานร่วมกับพันธมิตรและจากภาครัฐบาล ชุมชน ธุรกิจ และเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาแนวคิดที่มีความหมายในการเพิ่มประสบการณ์ DBS BetterWorld”

ตามรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 กันยายนโดย Financial Times “ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปมีแผนที่จะขยายธุรกิจคริปโตเคอเรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่าตลาดคริปโตจะย้ำแย่อยู่ก็ตาม โดยกล่าวว่าต้องการขยายการแลกเปลี่ยนดิจิทัลและให้บริการแก่ลูกค้าที่กว่า 300,000 รายใน เอเชีย”

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด