Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiเกม Web3 และโครงการ Metaverse ระดมทุนได้ 748 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม  

เกม Web3 และโครงการ Metaverse ระดมทุนได้ 748 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม  

ตามรายงานของบริษัทจัดหาและวิเคราะห์ข้อมูล DappRadar ระบุว่า เกมบน Web3 และโครงการ Metaverse ระดมทุนได้ 748 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2022 โดยเฉลี่ย 847,000 Unique Active Wallets (UAW) ต่อวันมีปฏิสัมพันธ์กับเกมบล็อคเชน แต่ลดลง 11% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม

หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภาคส่วนนี้ คือ Axie Infinity ซึ่งทำยอดขายรวมทะลุ 4 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่เปิดตัวมา โดยมีผู้เล่นประมาณ 36,000 คนต่อวันในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

การระดมทุนใน Blockchain Gaming

แม้ว่าตลาดจะตกต่ำแต่เกมที่ใช้บล็อคเชนยังคงดึงดูดความสนใจ ตามข้อมูลของ DappRadar เปิดเผยว่า บริษัทที่ใช้ Web3 และโครงการ Metaverse ระดุมได้ประมาณ 750 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 135% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม แต่ยังคงลดลง 16% เมื่อเทียบกับในเดือนมิถุนายน

หนึ่งในการลงทุนที่มากที่สุดมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ มาจาก Gabriel Leydon ผู้ก่อตั้ง Machine Zone สตูดิโอเกมบนมือถือผู้สร้าง Game of War และ Mobile Strike

บริษัทการลงทุนของสิงคโปร์ Temasek เป็นผู้นำในการระดมทุนรอบล่าสุดมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สำหรับ Animoca Brands โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการยอมรับในภาคส่วนนี้

Immutable แพลตฟอร์ม NFT ของออสเตรเลียระดมทุนได้ 500 ล้านดอลลาร์ ในเดือนมิถุนายนเพื่อสนับสนุนนักพัฒนาที่สร้างเกมบนบล็อคเชนและ NFT โดยเขาเชื่อว่าบริการ Web3 จะกลายเป็นคุณสมบัติชั้นนำในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

ในส่วนของบริษัทยอดนิยมอีกแห่งในภาคส่วนนี้ คือ Axie Infinity ซึ่งทำยอดขาย NFT ได้เกิน 4 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Xterio ได้เงินทุนจากการระดมทุน 40 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะนำมาต่อยอดพัฒนาเกม Web3 บนมือถือ

การลงทุนทั้งหมดในเกมบล็อคเชนในปี 2021 เท่ากับ 4 พันล้านดอลลาร์ ตัวเลขนี้ถูกแซงหน้าไปแล้วในปี 2022 เนื่องจากการลงทุนในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 7 พันล้านดอลลาร์คาดว่าจำนวนนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 10.2 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2022

“จำนวนเงินลงทุนแสดงให้เห็นว่าแม้จะมีความท้าทายและความไม่แน่นอนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล แต่หน่วยงานด้านการลงทุนรายใหญ่ยังคงเชื่อมั่นในอุตสาหกรรม GameFi”

บริษัทวิเคราะห์กล่าวเสริมว่า เกมบล็อคเชนยังเป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่มีศักยภาพสูง โดยภาคส่วนนี้ “มีการพัฒนาและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง” ซึ่งผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่นี้จะเห็นความก้าวหน้าเหล่านั้นดี

ผลการศึกษาก่อนหน้าของ DappRadar

ณ สิ้นเดือนกรกฎาคมปีนี้ บริษัทได้พิจารณาแล้วว่า เกมบล็อคเชนและโครงการ Metaverse ดูเหมือนจะรับมือกับฤดูหนาวคริปโตได้ดีกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมอื่น ๆ ซีอีโอของ DappRadar คุณ Skirmantas Januskas แสดงความคิดเห็นในขณะนั้น :

“เราคิดว่าเกมบล็อคเชนจะเป็นกุญแจสำคัญในอีกสองหรือสามปีข้างหน้า และจะนำผู้ใช้ใหม่อย่างน้อย 100 ล้านคนเข้าสู่คริปโตด้วยเหตุผลง่ายๆ ประการหนึ่ง พวกเขาเชื่อมต่อ NFT และ DeFi ด้วยเกมบล็อคเชน ในอนาคตคุณจะได้เห็นสิ่งใหม่ๆและน่าตื่นเต้นอย่างแท้จริง”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด