Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอัตรา Hash Rate ของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล เพิ่มขึ้นกว่า 55% ใน 2 เดือน

อัตรา Hash Rate ของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล เพิ่มขึ้นกว่า 55% ใน 2 เดือน

อัตรา Hash Rate ของ Bitcoin ยังคงเคลื่อนไหวในทางตรงกันข้ามกับราคาของสินทรัพย์ เนื่องจากเพิ่งสร้างสถิติใหม่สูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเร็วๆ นี้ แม้ว่าค่าความยากในการขุดจะสูงที่สุดในรอบหกเดือนก็ตาม

Hash Rate ของ Bitcoin ทะลุ ATH

อัตรา Hash Rate เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญในเครือข่าย BTC ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง โดยพิจารณาจากจำนวนผู้ขุดที่ใช้งานอยู่และอุปกรณ์คำนวณที่พวกเขาเสียบเข้าไป

โดยทั่วไปแล้ว อัตรา Hash Rate จะลดลงในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากหลายประเทศห้ามไม่ให้เหมืองขุดในท้องถิ่นทำงานเนื่องจากความต้องการไฟฟ้าสูง ซึ่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Hash Rate ลดลงจาก 250 Ehash/s ในเดือนมิถุนายน เป็น 170 Ehash/s ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม Hash Rate เริ่มฟื้นตัวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากฤดูร้อนกำลังจะสิ้นสุดลง ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน อัตรา Hash Rate เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% และทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 265 Ehash/s

Siam Bitcoin
Bitcoin <em>Hash Rate<em> ที่มา BitInfoCharts

ในขณะที่บางคนเชื่อว่า Hash Rate ค่อนข้างเชื่อมโยงกับราคาของสินทรัพย์ และสามารถคาดการณ์ราคาที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นจากสถิติในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

อัตรา Hash Rate ยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างเด่นชัด นอกเหนือจากการลดลงในช่วงสั้นๆ ดังที่กล่าวถึงข้างต้น แต่ราคาของ BTC กลับพยายามดิ้นรนอย่างมาก โดยคริปโตเคอเรนซีซื้อขายต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และไม่สามารถอยู่เหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์ ได้อย่างเด็ดขาดเป็นเวลาสองสามเดือน

อัปเดตความยากในการขุด Bitcoin

ความยากในการขุดจะปรับใหม่ทุก ๆ 2 สัปดาห์ (2,016 บล็อก) เพื่อให้แน่ใจว่าเครือข่ายยังคงทำงานตามที่ตั้งใจไว้ โดยพื้นฐานแล้ว มันทำให้เหมืองขุดทำงานได้ยากขึ้น สิ่งนี้ทำให้บล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดสามารถรักษาการผลิตบล็อกไว้ได้ประมาณ 10 นาที

เมื่อเหมืองขุดหลายแห่งออฟไลน์ ความยากในการขุดได้ปรับระดับใหม่เป็นเลขติดลบหลายครั้งติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นบวก สูงที่สุดนับตั้งแต่มกราคม 31 สิงหาคม

เมตริกตอนนี้อยู่ที่ 30.98 T และการปรับครั้งต่อไปน่าจะเกิดขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงต่อจากนี้ โดยข้อมูลของ BTC.com แสดงให้เห็นว่าระดับความยากอาจเพิ่มขึ้น 3%

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด