Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNear Foundation เปิดตัวกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สำหรับนักพัฒนา Web 3

Near Foundation เปิดตัวกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สำหรับนักพัฒนา Web 3

Near Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรของสวิตเซอร์แลนด์และเป็นผู้พัฒนา Near Protocol มีรายงานว่าได้ร่วมมือกับบริษัท VC Caerus Ventures เพื่อเปิดตัวกองทุน และห้องปฏิบัติการมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ เป้าหมายหลักคือการสนับสนุนวิศวกร ผู้สร้าง และนักพัฒนาในภาคส่วน Web 3

เมื่อต้นปีนี้ Near Foundation ได้ขยายการดำเนินงานไปยังแอฟริกา โดยร่วมมือกับชุมชนบล็อคเชนของเคนยา Sankore ตลอดข้อตกลง ทั้งสองฝ่ายวางแผนที่จะจัดตั้งหน่วยบล็อคเชนในภูมิภาคดังกล่าวที่จะมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมคริปโต การศึกษา เพื่อพัฒนาความสามารถไปทั่วทั้งทวีป

“เหล่า Creators ที่อิทธิพลจะเป็นหัวหอกในการเติบโต และผลักดันการนำบล็อกเชนไปใช้ในวงกว้าง แต่คราวนี้ พวกเขาและแฟนๆ จะสามารถเข้าถึงคุณค่าที่สร้างขึ้นได้มากมากกว่าเดิม” Marieke Flament ซีอีโอของ Near Foundation กล่าว

Nathan Pillai ผู้ก่อตั้ง Caerus Ventures กล่าวว่าเทคโนโลยี Web 3 ยังไม่ได้แสดงคุณค่าที่แท้จริง เขากล่าวว่าเขาค่อนข้าง “ประทับใจมาก” กับแนวทางของ Near Foundation ที่ให้อำนาจแก่ผู้สร้างและผู้บริโภคในการควบคุมทรัพย์สินของตนได้มากขึ้น

“ดังนั้นเราจึงสร้างความร่วมมือนี้เพื่อช่วยปฏิวัติระบบนิเวศความบันเทิงแบบหลายชั้นที่มีอยู่ พร้อมกับเพิ่มขนาดของตลาดในขณะที่ส่งเสริมความเท่าเทียมให้มากขึ้นด้วย” เขากล่าวเสริม

ไม่ใช่แค่ Near Foundation ที่สนใจใน Web 3 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทร่วมทุนของ Binance หรือ Binance Labs นั้นได้ระดมทุน 500 ล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนเริ่มต้นครั้งแรก และตั้งใจที่จะจัดสรรเงินทุนให้กับองค์กรที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศของ Web 3

หนึ่งเดือนต่อมา Magic Eden (ตลาด NFT ของโซลานา) ได้เปิดตัวกองทุนมูลค่า 130 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะเน้นไปที่การลงทุนในเกม Web 3 เป็นหลัก

ที่มา cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด