Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTether เปิดตัว USDT Stablecoin บน Near Protocol

Tether เปิดตัว USDT Stablecoin บน Near Protocol

Tether Operations Limited ผู้ออกเหรียญ Stablecoin รายใหญ่ ยังคงขยายการรวมเข้ากับเครือข่ายบล็อกเชนต่างๆ โดยล่าสุดได้เปิดตัว Tether (USDT) stablecoin บน Near Network

Tether USDT สามารถใช้งานได้บน Near Network ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ใช้ smart contract ถูกออกแบบมาสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ ตามที่ Tether ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์

การรวม Tether เข้ากับ Near blockchain เป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่ตั้งเป้าจะเพิ่มสถานะของตนในระบบนิเวศทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) โดยบริษัทกล่าวว่า “สิ่งนี้จะช่วยบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากความผันผวนของตลาดและเร่งความสามารถในการปรับขนาดสำหรับผู้ใช้”

Near Network เป็นบล็อคเชนที่ 11 ที่พร้อมใช้งานสำหรับ Tether USDT ซึ่งปัจจุบัน Stablecoin หมุนเวียนอยู่ในเครือข่ายต่างๆ เช่น Polygon, Kusama, Ethereum, Solana, Algorand, EOS, Liquid Network, Omni, Tron และ Bitcoin Cash’s Standard Ledger Protocol

ในขณะที่เขียน USDT ส่วนใหญ่ออกบน Tron และ Ethereum โดย USDT มูลค่า 33 พันล้านดอลลาร์และ 32 พันล้านดอลลาร์รันบนบล็อคเชนดังกล่าวตามลำดับ ซึ่ง Tron และ Ethereum รวมกันมากกว่า 96% ของ Tether USDT ที่ออก

Tether เปิดตัวในปี 2014 และเปิดตัวบนบล็อคเชน Bitcoin (BTC) ผ่านโปรโตคอล Omni Layer ซึ่งเป็นโซลูชันที่ใช้สำหรับสร้างและซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

การรวม Near Network เข้ากับระบบนิเวศของ Tether เกิดขึ้นท่ามกลางความสำเร็จครั้งสำคัญของโครงการกว่า 700 โครงการที่กำลังสร้างบน Near รวมถึง Aurora Network และ Octopus Network โดยในเดือนกรกฎาคม ปริมาณธุรกรรมรายวันของเครือข่าย Near เฉลี่ยอยู่ระหว่าง 300,000 ถึง 400,000 ธุรกรรม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด