Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBNB Chain จับมือ Google Cloud พัฒนาโครงการ Web3

BNB Chain จับมือ Google Cloud พัฒนาโครงการ Web3

BNB Chain ซึ่งเป็นบล็อคเชนของกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตอันดับ 1 ของโลกอย่าง Binance ได้ประกาศร่วมมือกับ Google Cloud เพื่อพัฒนาโครงการ Web3

จากการแถลงข่าวของ Binance ขณะนี้ BNB Chain จะให้การเข้าถึง Google for Startups Cloud Program แก่บริษัทบล็อคเชนที่กำลังเริ่มต้นให้สามารถใช้บริการใดๆ ของ Google Cloud ได้อย่างรวดเร็ว 

BNB Chain เป็นการผสมผสานกันระหว่าง BNB Beacon Chain และ BNB Smart Chain และปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นกระจายอำนาจ (dApps) มากกว่า 1300 รายการ

Gwendolyn Regina ผู้อำนวยการด้านการลงทุนของ BNB Chain กล่าวว่า:

“Google Cloud เป็น Web2 ที่ดีมากๆ และได้ทำให้เกิด Web3 ขึ้นมากก็ไม่น้อย สิ่งสำคัญสำหรับเราคือการทำงานร่วมกับผู้เล่นรายใหญ่ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล”

โปรแกรมที่จะมีขึ้นนี้จะให้เครดิต Google Cloud แก่ Start Up เป็นเวลาสองปี ซึ่งจะสามารถใช้บริการใดๆ ของ Google Cloud ได้ ทั้งนี้ผู้ประกอบการยังได้รับสิทธิ์ให้สามารถพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเทคนิคของ Google เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ และอื่นๆ

นอกจากนี้ โปรเจ็กต์ BNB Chain ยังสามารถใช้ประโยชน์จาก Google Cloud เพื่อเข้าถึงการวิเคราะห์และข้อมูลในเครือข่ายของคริปโตนั้นๆ

Google ให้ความสำคัญกับ Web 3 มากขึ้น

Google Cloud ได้จัดตั้งทีม Digital Assets ในเดือนมกราคมเพื่อช่วยในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนเพิ่มเติม และในเดือนพฤษภาคมก็ได้ประกาศจัดตั้งทีมใหม่ที่มุ่งเน้นการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานของ Web 3

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด