Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเวียดนามครองแชมป์เป็นประเทศที่มีการใช้ Cryptocurrency มากที่สุดในโลกสมัยที่ 2

เวียดนามครองแชมป์เป็นประเทศที่มีการใช้ Cryptocurrency มากที่สุดในโลกสมัยที่ 2

เวียดนามยังคงครองแชมป์อันดับ 1 เป็นประเทศที่มีการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุดในโลกสมัยที่ 2 ตามที่ Chainalysis ได้รายงานล่าสุด

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนได้เปิดตัวดัชนีแสดงการยอมรับ Cryptocurrency จากทั่วโลกในปี 2022 ซึ่งจะแสดงรายละเอียด การใช้ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกด้วยสูตรการจัดอันดับเฉพาะทางของ Chainalysis

จากข้อมูลที่เผยแพร่พบว่าเวียดนามครองแชมป์อันดับ 1 เป็นปีที่สองติดต่อกัน Chainalysis ให้ความเห็นว่าเวียดนามเป็นประเทศที่มีอัตราการใช้ CEX, DEX และ DeFi อย่างครอบคลุม และมีอัตราที่สูงของประชากรที่รู้จักและลงทุนใน crypto รวมทั้งเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับโปรเจกต์ Play-to-Earn

ข้อมูลที่น่าสนใจคือประเทศจีนยังคงติดอันดับ 1 ใน 10 แม้จะถูกแบนไปเมื่อปีที่แล้ว ในขณะเดียวกันสหรัฐฯ ก็ได้ขยับขึ้นมาอยู่ อันดับที่ 5 เดิมอยู่อันดับที่ 8 ในปีที่แล้ว และประเทศไทยอยู่ในอันดับ 8 ในปีนี้

เวียดนามเป็นประเทศชั้นนำในดัชนีการยอมรับ Cryptocurrency ทั่วโลกปี 2022

ผลที่ได้มาจากมีดัชนีแยกกัน 5 ดัชนีสำหรับการให้คะแนนของประเทศ โดยคำนวณแบบถ่วงน้ำหนักตามเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ใช้ไปกับ bitcoin และสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นแม้ว่าประเทศที่มีจำนวนสะสมสูงสุดจะก็อาจไม่ได้รับการจัดอันดับ เนื่องจากประเทศนั้นไม่ได้เป็นตัวแทนของประชากรส่วนใหญ่ที่ใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยของรายได้โดยรวมในการซื้อ Bitcoin

รายงานสรุปโดยให้รายละเอียดว่าการยอมรับยังคงสูงกว่าระดับตลาดในปี 2020 และแม้ว่าราคาของ Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ได้ร่วงลงอย่างมากก็ตาม

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด