Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMichael Saylor กล่าวว่า Bitcoin ดีกว่าทรัพย์สินทางกายภาพสำหรับสามัญชน

Michael Saylor กล่าวว่า Bitcoin ดีกว่าทรัพย์สินทางกายภาพสำหรับสามัญชน

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของบริษัท MicroStrategy กล่าวว่า Bitcoin ทำได้ดีกว่าทรัพย์สินทางกายภาพ เช่น ทองคำ หุ้นของบริษัท และอสังหาริมทรัพย์ ในแง่ของการโอนมูลค่า ในระหว่างการประชุม Australian Crypto Convention

Saylor กล่าวถึง กลไกฉันทามติแบบ proof-of-work (PoW) โดยเน้นว่า Bitcoin ได้รับการสนับสนุนจากฮาร์ดแวร์การขุดมูลค่า 20 พันล้านดอลลาร์และพลังงานมูลค่า 20 พันล้านดอลลาร์ 

จากนั้นเขาก็ชี้ให้เห็นว่า สินทรัพย์แบบดั้งเดิม เช่น ทองคำ (ในปริมาณมาก) และที่ดินนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะส่งต่อข้ามพรมแดน โดยเสริมว่า :

“ถ้าคุณมีอสังหาริมทรัพย์ในแอฟริกา จะไม่มีใครต้องการเช่าจากคุณหากพวกเขาอาศัยอยู่ในลอนดอน แต่ถ้าคุณมี Bitcoin หนึ่งพันล้านดอลลาร์ คุณสามารถยืมมันหรือให้ใครก็ได้ในโลกนี้”

Saylor เน้นย้ำ ถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและภาษีที่สูงซึ่งเชื่อมโยงกับการเป็นเจ้าของและการโอนกรรมสิทธิ์ในระยะยาว ซึ่งในกรณีของ Bitcoin สิ่งที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นนั้นไม่จำเป็น นอกจากนี้ สถานการณ์ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ทั่วโลกยังเป็นตัวกำหนดประเภทของสินทรัพย์ที่เราจะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการข้ามเขตอำนาจศาล เขาอธิบายว่า :

“Bitcoin เป็นตัวแทนของทรัพย์สินที่คุณสามารถซื้อเป็นชิ้นเล็ก ๆ ที่สามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ คุณสามารถมอบให้กับลูก ๆ ของลูก ๆ ของลูก ๆ ของคุณ และในอีก 250 ปี ครอบครัวของคุณก็อาจจะยังเป็นเจ้าของทรัพย์สินนั้นอยู่”

ประธานบริหารกล่าวเสริมว่า เครือข่าย Bitcoin ไม่ถูกแฮกมานานกว่า 13 ปี และปัจจุบันเป็น “เครือข่ายที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

ในบทความย่อของ Saylor เน้นย้ำว่า เครือข่าย Bitcoin ทำการอัปเกรดอยู่เป็นประจำเพื่อให้เร็วขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมกับนวัตกรรมที่เกี่ยวกับแอปพลิเคชัน layer-2 และ layer-3

Mike McGlone นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ให้ความเห็นว่า Bitcoin เป็น “wild card” ที่สามารถเอาชนะหุ้นได้ เนื่องจากการเงินแบบดั้งเดิมกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด