Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinRobert Kiyosaki เตือน การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed จะทำลายเศรษฐกิจสหรัฐฯ แนะนำให้ถือ Bitcoin

Robert Kiyosaki เตือน การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed จะทำลายเศรษฐกิจสหรัฐฯ แนะนำให้ถือ Bitcoin

Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือขายดีขายดีอันดับหนึ่งของอเมริกา กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะทำลายเศรษฐกิจสหรัฐด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เขาแนะนำให้ผู้คนลงทุนใน “เงินที่แท้จริง” เช่น Bitcoin เป็นตัวอย่าง

Robert Kiyosaki พูดถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed, เศรษฐกิจสหรัฐฯ, Bitcoin

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad กลับมาพร้อมกับคำเตือนเพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ และให้คำแนะนำกับนักลงทุนว่าควรนำเงินไปไว้ที่ใด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Kiyosaki ทวีตว่า “ผู้รักษาเป็นผู้แพ้” อธิบายเพิ่มเติมว่า :

ทุกวันนี้ หนี้สหรัฐอยู่ที่ 100 ล้านล้าน อัตราเงินเฟ้อที่แท้จริงคือ 16% ไม่ใช่ 7% Fed ขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำลายเศรษฐกิจสหรัฐ ผู้รักษาจะเป็นผู้ที่ล้มเหลวที่สุด. ลงทุนในเงินจริง ทอง แร่เงิน และ Bitcoin

นักเศรษฐศาสตร์จำนวนหนึ่ง เช่น บริษัทนายหน้า Nomura Securities คาดการณ์ว่า อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของ Fed จะเพิ่มขึ้น 100 bps ในสัปดาห์หน้า เช่นเดียวกับ Ed Yardeni นักยุทธศาสตร์การลงทุน กล่าวกับ CNBC เมื่อวันศุกร์ว่า เขาเชื่อว่า Fed นั้น “กำลังจะเข้ามาและสรุปว่าอาจจะจบลงด้วยการปรับขึ้น 1% แทนที่จะเป็น 0.75% แล้วก็อาจจะขึ้นอีกหนึ่งครั้งหลังจากนั้น”

มหาเศรษฐีบางคน เช่น Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest เตือนว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่ของ Fed เสี่ยงต่อภาวะเงินฝืดในเศรษฐกิจสหรัฐฯ

Kiyosaki เตือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังจะเกิดขึ้น ในเดือนเมษายน เขากล่าวว่าตลาดทั้งหมดกำลังพังทลาย เขาเคยแนะนำ ทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin มาก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้เขากล่าวว่า ทองคำมีราคาแพง โดยเรียกแร่เงินว่าเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาแนะนำให้สมาชิก “ชุมชนพ่อรวย” ของเขาเข้ามาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ก่อนที่วิกฤตเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกจะเกิดขึ้น 

ในขณะที่เขียน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 20,015 ดอลลาร์ ลดลง 7% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาและ 14% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด