Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษ เปิดเผยว่า กระเทรดคริปโต FTX ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต

หน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษ เปิดเผยว่า กระเทรดคริปโต FTX ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต

Financial Conduct Authority (FCA) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินในสหราชอาณาจักรได้ออกคำเตือนไปยัง FTX บริษัทเว็บเทรดคริปโตในบาฮามา โดยอ้างว่าดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งบริษัทได้ร่วมอยู่ในรายชื่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ลงทะเบียนกับ FCA 

หมายเตือนลงไว้ในวันที่ 16 กันยายน ระบุว่า บริษัท FTX “อาจให้บริการทางการเงินหรือผลิตภัณฑ์ในสหราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดย FCA แจ้งเตือนผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าว่า พวกเขาจะไม่ได้รับเงินคืนหรือเรียกร้องขอความคุ้มครองใดๆ จากโครงการรวมถึงค่าตอบแทนบริการทางการเงิน “หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น”

ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม รายชื่อบริษัทคริปโตที่ลงทะเบียนกับ FCA รวมแล้วมี 37 หน่วยงาน โดย Crypto.com ได้กลายเป็นบริษัทล่าสุดที่เข้าร่วม ซึ่งบริษัทอื่นๆ ที่ผ่านขั้นตอนการลงทะเบียนในปี 2022 เพื่อให้ได้รับการอนุมัติตามกฎการฟอกเงิน ได้แก่ eToro UK, DRW Global Markets LTD, Zodia Markets (UK) Limited, Uphold Europe Limited, Rubicon Digital UK Limited และ Wintermute Trading LTD

กฎระเบียบที่เน้นสกุลเงินดิจิทัลใหม่ได้ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2020 เพื่อให้ FCA กำกับดูแลธุรกิจที่ดำเนินงานในพื้นที่และบังคับใช้กฎหมาย AML และกฎระเบียบด้านการเงินเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย ตามที่โฆษกของ FCA อธิบายกับ Cointelegraph ในเดือนสิงหาคม

แม้จะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจากหน่วยงานที่ไม่ได้ลงทะเบียนจะมีลักษณะอย่างไร แต่ FCA ก็ไม่อยู่เชยอย่างแน่นอน เมื่อพูดถึงเรื่องการบังคับใช้ เมื่อวันที่ 13 กันยายน ePayments หนึ่งในผู้ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรต้องปิดกิจการลงในอีก 3 ปีต่อมาหลังจากได้รับคำสั่งจาก FCA เนื่องจากจุดอ่อนใน “การควบคุมอาชญากรรมทางการเงิน”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FTX ถูกเพ่งเล็งจากหน่วยงานกำกับดูแล เมื่อวันที่ 19 ส.ค. Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC) ได้ออกหนังสือหยุดและเลิกจ้างสำหรับบริษัท โดยอ้างว่า ได้ทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการประกันโดย FDIC

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด