Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตWazirx ประกาศเพิกถอน USDC, USDP และ TUSD ตามรอย Binance 

Wazirx ประกาศเพิกถอน USDC, USDP และ TUSD ตามรอย Binance 

เมื่อวันที่ 19 กันยายน WazirX ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของอินเดียได้ประกาศเพิกถอน USDC ของ Circle, USDP ของ Paxos และ TrueUSD (TUSD) Stablecoin ซึ่งมีผลในวันที่ 26 กันยายน ตามรอย Binance

ตามคำชี้แจง ระบุว่า USDC, USDP และ TUSD ถูกระงับการฝากเงินแล้ว นอกจากนี้ ผู้ใช้จะต้องถอนเงินออกภายในวันที่ 5 ตุลาคม มิฉะนั้นจะถูกแปลงเป็น BUSD โดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับ Binance

“การแปลงอัตโนมัติจะทำในหรือก่อนวันที่ 5 ตุลาคม หลังจากการแปลงอัตโนมัติเสร็จสิ้น ผู้ใช้จะสามารถถอน USDC, USDP หรือ TUSD ในอัตราส่วน 1:1 จากยอดคงเหลือ BUSD ของพวกเขา”

ในส่วน USDT ของ Tether จะยังคงได้รับการสนับสนุนตามปกติ

เป้าหมายของ WazirX คือ “การเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพเงินทุน”

จากข้อมูลของ WazirX การเพิกถอน USDC, USDP และ TUSD นั้น เพื่อที่จะปรับปรุงสภาพคล่องและประสิทธิภาพเงินทุนของผู้ใช้ เหมือนกับที่ Binance ทำเมื่อไม่นานนี้

เช่นเดียวกับ Binance ทาง WazirX สิ้นสุดคำแถลงโดยระบุว่า สามารถรวม Stablecoin ที่สำคัญอื่น ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม กระดานเทรดไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องนี้

ความสัมพันธ์ระหว่าง Binance และ WazirX นั้นซับซ้อนกว่าที่เห็น ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ WazirX อ้างว่า เป็นเครือเดียวกับกลุ่ม Binance ดังนั้นการตัดสินใจอาจสอดคล้องกับความตั้งใจของ Binance ในการทำให้ BUSD เป็นหนึ่งในเหรียญ stablecoin ที่สำคัญที่สุดในระบบนิเวศ โดยเพิ่มมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 20.52 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอของ Binance ได้กล่าวบน Twitter ว่า กระดานเทรดของเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ WazirX เนื่องจากปัญหาการชำระเงิน ดังนั้นการตัดสินใจเพิกถอน (ในทางทฤษฎี) ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบริษัทของเขา แม้ว่า Binance จะให้บริการกระเป๋าเงินแก่ WazirX รวมถึงโซลูชั่นการทำธุรกรรมนอกเครือข่ายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเงินค่าธรรมเนียมบนเครือข่ายก็ตาม

USDC ไม่ได้เป็นที่โปรดปรานของผู้เล่นรายใหญ่แล้วหรือ?

USDC Stablecoin ของ Circle Internet Financial เป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของ BUSD ซึ่งเป็น Stablecoin ของ Binance ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดเกือบ 50 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่า 67 พันล้านดอลลาร์ที่ Tether (USDT) ถือครองอยู่

แม้ว่า Jeremy Allaire ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Circle ได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า การกระทำของ Binance นั้นไม่เป็นอันตรายต่อ USDC แต่ความจริงก็คือนักลงทุนและโครงการสำคัญอื่นๆ เช่น MakerDAO ผู้สร้าง DAI Stablecoin กำลังพิจารณาเพิกถอน USDC

การดำเนินการกับ USDC นี้เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ คว่ำบาตร Tornado Cash เครื่องมือปกปิดธุรกรรมคริปโต ทำให้ Circle บล็อกที่อยู่ USDC 75,000 รายการของผู้ใช้ Tornado Cash ตามที่รายงานโดยนักพัฒนา Banteg

WRX โทเคนดั้งเดิมของ WazirX ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อข่าว โดยมีการซื้อขายไซด์เวย์ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ซึ่งผันผวนอยู่ระหว่าง 0.18 ถึง 0.24 ดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด