Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumMax Keizer โจมตี Ethereum ว่าเป็น "โครงการ Ponzi ที่ไร้ประโยชน์" นี่คือเหตุผล

Max Keizer โจมตี Ethereum ว่าเป็น “โครงการ Ponzi ที่ไร้ประโยชน์” นี่คือเหตุผล

Podcaster ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและอดีตนักเทรด คุณ Max Keizer ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ได้พูดโจมตี Ethereum อีกครั้ง โดยอ้างว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองนั้นไม่มีอะไรดีนอกจากโครงการ Ponzi แบบรวมศูนย์

Keiser โจมตีผู้ก่อตั้ง Ethereum และ Cardano

เขาได้แสดงความคิดเห็นในทวีตซึ่งอ้างว่า อุปทาน Ethereum ปัจจุบันหมุนเวียน 120.6 ล้าน Ethereum ตามที่นักพัฒนาประกาศ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีจำนวนมากกว่า 122 ล้าน Ethers

Max Keizer เป็นผู้เกลียดชัง crypto ที่รู้จักกันดี ยกเว้นแต่เพียง Bitcoin เมื่อต้นปีนี้ เขาได้โจมตี Ethereum หลายครั้ง โดยเรียกมันว่า โครงการแชร์ลูกโซ่แบบรวมศูนย์ เขายังกล่าวอีกว่าทางการควรโยน Cardano (ADA) ที่ใช้ PoS ออกจากรัฐไวโอมิง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Keizer กำลังพูดถึงวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis ที่เชี่ยวชาญด้านคริปโต เขายังเรียกผู้ก่อตั้ง Cardano คุณ Charles Hoskinson ว่าเป็น “ผู้ก่อการร้าย ” จุดเชื่อมโยงคือ Hoskinson เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

Ethereum เสร็จสิ้นการ Merge

เมื่อวันที่ 15 กันยายน นักพัฒนา Ethereum ได้ทำการอัพเกรด Merge ที่ตั้งเป้ามานาน ซึ่งทำให้บล็อคเชนนี้สามารถเปลี่ยนไปใช้โปรโตคอล Proof-of-Stake ได้ในที่สุด

ตามการประมาณการ ณ ตอนนี้ Ethereum ได้นำ Proof-of-Stake มาใช้ การใช้พลังงานทั่วโลกลดลง 0.2%

Hoskinson วิจารณ์ PoS ของ Ethereum

Hoskinson เริ่มวิพากษ์วิจารณ์โมเดลของ Ethereum ในการใช้ Proof-of-Stake เนื่องจากกระดานเทรด Kraken บอกกับผู้ที่ stake ETH ว่าการถอนตัวมีกำหนดสำหรับการอัพเกรดในเซี่ยงไฮ้ซึ่งจะเกิดขึ้นครึ่งปีหลังจากการ Merge

Micah Zoltu หนึ่งในผู้พัฒนา ETH ระดับสูงกล่าวว่า ไม่มี ETA สำหรับการถอน ETH อย่างไรก็ตาม เป็นไปไม่ได้เลยจนกว่าจะถึงปี 2024 เหตุผลที่เขาอ้างถึงก็คือผู้ที่ stake ETH เป็นคนร่ำรวยโดยปริยายและพวกเขาไม่อยากรีบรับ ETH กลับคืนมา

Hoskinson ตอบโต้ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์วิธีการใช้ PoS นี้ โดยกล่าวว่าผู้ที่ stake Cardano เป็นคนธรรมดาที่ไม่ต้องรวยเพื่อ stake กับ Cardano เขาเรียกข้อเท็จจริงนี้ว่าความแตกต่างทางปรัชญาระหว่าง Ethereum และ Cardano

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด