Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX กำลังเจรจากับนักลงทุนเพื่อระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับใช้ซื้อกิจการเพิ่มเติมในช่วงตลาดหมี 

FTX กำลังเจรจากับนักลงทุนเพื่อระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับใช้ซื้อกิจการเพิ่มเติมในช่วงตลาดหมี 

CNBC รายงานว่า FTX บริษัทซื้อขาย crypto ของ Sam-Bankman Fried กำลังเจรจากับนักลงทุนเพื่อระดมทุนใหม่ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนว่าเงินทุนเพิ่มเติมนี้จะนำไปใช้ซื้อกิจการในช่วงตลาดหมี 

ตามรายงานเมื่อวันที่ 21 กันยายนจาก CNBC ซึ่งอ้างถึงแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้ ระบุว่า การเจรจายังคงดำเนินต่อไปและรายละเอียดอาจยังคงมีการเปลี่ยนแปลง หากพบว่าเป็นจริง จำนวนเงินทุนนี้จะทำให้มูลค่าปัจจุบันของ FTX อยู่ที่ประมาณ 32 พันล้านดอลลาร์

เงินทุน 1 พันล้านดอลลาร์จะเพิ่มมูลค่าให้กับ FTX จากที่เพิ่มขึ้น 400 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม และอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีให้กับบริษัท แม้ว่าภาคส่วนจะต้องเผชิญกับช่วงฤดูหนาว Crypto ที่ยาวนาน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวกล่าวว่า กองทุนใหม่บางส่วนจะถูกนำไปใช้ในการขับเคลื่อนและจัดการกับ crypto มากขึ้น ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไม FTX และบริษัทวิจัยเชิงปริมาณอย่าง Alamada Research ของ FTX และ SBF จะอยู่ในภาวะหมีตลาด

การเข้าซื้อกิจการ FTX ที่อาจเกิดขึ้นจากผู้ให้กู้คริปโต Voyager Digital ที่มีปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม หลังจากที่ได้ร่างข้อเสนอร่วมกับ Alameda เพื่อซื้อ Voyager หลังจากการยื่นฟ้องล้มละลาย

แผนการเข้าซื้อกิจการของ FTX เกิดขึ้นครั้งแรกกับผู้ให้กู้คริปโตที่มีปัญหา Voyager Digital หลังจากที่ได้ร่างข้อเสนอร่วมกับ Alameda เพื่อซื้อ Voyager หลังจากที่ยื่นฟ้องล้มละลาย

ข้อเสนอดังกล่าวถูกปฎิเสธ โดย Voyager อธิบายในการยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายในนิวยอร์กว่า “การประมูลแต่งตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลืออัศวินม้าขาว” และเป็นการเคลื่อนไหวที่ “ออกแบบมาเพื่อสร้างผลประโยชน์ให้กับตัวเองมากกว่าลูกค้าของ Voyager”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด