Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฮ่องกงประกาศจะเริ่มทดสอบสกุลเงินที่เรียกว่า e-HKD

ฮ่องกงประกาศจะเริ่มทดสอบสกุลเงินที่เรียกว่า e-HKD

ฮ่องกงประกาศจะเริ่มทดสอบสกุลเงินที่เรียกว่า e-HKD

ฮ่องกงจะเริ่มทดสอบสกุลเงินที่เรียกว่า e-HKD ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลของดอลลาร์ฮ่องกง โดยจะได้รับการอำนวยความสะดวกผ่านการนำการแก้ไขกฎหมายมาใช้และการสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่จำเป็นต่อการสนับสนุนโครงการ ตามประกาศของสำนักงานการเงินฮ่องกง (HKMA) ซึ่งอ้างจาก South China Morning Post

ระยะนำร่องเกิดขึ้นหลังจากการปรึกษาหารือเพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความต้องการที่อาจเกิดขึ้น แง่มุมความเป็นส่วนตัว และปัญหาอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง ( CBDC ) รองผู้บริหารระดับสูงของ HKMA ซึ่งทำหน้าที่เป็นธนาคารกลาง อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมว่า

แม้ว่าอาจไม่มีกรณีการใช้งานที่ใกล้จะเกิดขึ้นสำหรับ e-HKD เมื่อพิจารณาจากผลการศึกษาของเราและข้อเสนอแนะจากการให้คำปรึกษาด้านตลาดและการพัฒนาระหว่างประเทศ HKMA จะเริ่มปูทางสำหรับการนำ e-HKD ไปใช้และจะดำเนินการเปิดตัว e-HKD ในอนาคต

เจ้าหน้าที่ระดับสูงยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าเขตอำนาจศาลหลายแห่งกำลังสำรวจการเปิดตัว CBDC แล้ว ผู้เข้าร่วมการปรึกษาหารือที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานด้านการธนาคารได้แสดงความกังวลว่าฮ่องกงยังล้าหลังและจำเป็นต้องตามให้ทันกระแสระหว่างประเทศ

การทดลองใช้จะเกี่ยวข้องกับธนาคาร ผู้ให้บริการชำระเงิน และบริษัทเทคโนโลยีบางแห่ง หน่วยงานเหล่านี้จะตรวจสอบการใช้สกุลเงินดิจิทัลระหว่างพนักงานและลูกค้าจำนวนเล็กน้อย รองผู้บริหารระดับสูงของ HKMA ให้รายละเอียดว่าจุดประสงค์ของการแนะนำ e-HKD คือการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และยังกล่าวเสริมว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อธนาคารผู้ออกธนบัตรสามแห่งของฮ่องกง

คุณ Colin Pou กรรมการบริหารด้านโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของ HKMA กล่าวว่าหลังจากช่วงนำร่องแล้ว ธนาคารกลางฮ่องกงจะกำหนดเส้นเวลาสำหรับการเปิดตัว e-HKD ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลได้ประกาศแผน CBDC เป็นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Fintech 2025 เอกสารไวท์เปเปอร์ออกในเดือนตุลาคมและการปรึกษาหารือสิ้นสุดลงในเดือนพฤษภาคม

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด