Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCompute North บริษัทขุด Bitcoin ยื่นฟ้องล้มละลาย ท่ามกลางตลาดหมีที่รุนแรง

Compute North บริษัทขุด Bitcoin ยื่นฟ้องล้มละลาย ท่ามกลางตลาดหมีที่รุนแรง

Compute North บริษัทโฮสติ้งการขุด Bitcoin (BTC) ได้ยื่นฟ้องล้มละลายบทที่ 11 อันเนื่องมาจากผลกระทบของฤดูหนาวคริปโตและต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้น โดยคุณ Dave Perrill ซีอีโอของบริษัทก็ลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน แต่จะยังคงอยู่ในฐานะบอร์ดบริหาร

บริษัทได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในศาลแขวงสหรัฐสำหรับเขตทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัสเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้พิพากษา David Jones

ภายใต้การยื่นฟ้องล้มละลายบทที่ 11 บริษัทยังคงสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้เพื่อชำระเงินคืนเจ้าหนี้ ซึ่งรายงานที่ยื่นต่อศาลระบุว่า Compute North เป็นหนี้เจ้าหนี้ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ ถึง 200 ราย ในขณะที่สินทรัพย์ของบริษัทมีมูลค่าระหว่าง 100 ล้านดอลลาร์ถึง 500 ล้านดอลลาร์

Compute North ให้บริการโฮสติ้งการขุด crypto ขนาดใหญ่ ฮาร์ดแวร์ และ pool การขุด BTC เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีพันธมิตรรายใหญ่ในภาคการขุด BTC เช่น Compass Mining และ Marathon Digital

ทั้งสองบริษัทได้ออกแถลงการณ์ผ่าน Twitter ชี้แจ้งว่า บริษัทของพวกเขาจะยังคงดำเนินการต่อไปตามปกติ

เจ้าหน้าที่ของ Compute North แจ้งกับเราในวันนี้ว่าการยื่นล้มละลายไม่ควรขัดขวางการดำเนินธุรกิจ เรากำลังติดตามสถานการณ์ต่อไปและจะอัปเดตเพิ่มเติมเมื่อได้ผลสรุป” Compass Mining กล่าว

มูลค่าที่ตกต่ำของ BTC ในปี 2022 มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อภาคการขุดในปีนี้ รวมถึงต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้นและเหตุไฟฟ้าดับหลายครั้งในเท็กซัสอันเนื่องมาจากคลื่นความร้อนที่รุนแรง โดยคุณ David Pan นักข่าวของ Bloomberg Business ทวีตว่า Compute North อาจได้รับผลกระทบจากการจ่ายไฟที่ล้าช้าให้กับเหมืองขุดขนาดใหญ่ในเท็กซัสเป็นเหตุให้ไม่สามารถสร้างรายได้เป็นเวลาหลายเดือน

โรงขุดขนาดใหญ่ 280MW ของ Compute North ในเท็กซัส ควรจะเปิดดำเนินการในเดือนเมษายน แต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากรอการอนุมัติ ตั้งแต่นั้นมาจนถึงปลายปีนี้ เมื่อเครื่องจักรกลับมาทำงานได้ในที่สุด ราคา Bitcoin ได้ผ่านวงจรขาลงมาหลายรอบ โอกาสในการระดมทุนก็หมดไป และผู้ให้กู้รายใหญ่ต่างล้มละลาย” เขากล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด