Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียอนุมัติการชำระเงินข้ามพรมแดนโดยใช้ Crypto แล้ว

รัสเซียอนุมัติการชำระเงินข้ามพรมแดนโดยใช้ Crypto แล้ว

ธนาคารกลางของรัสเซียและกระทรวงการคลังของรัสเซียได้ตกลงที่จะออกกฎหมายเพื่ออนุมัติการใช้ Crypto สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน ตามรายงานของ Kommersant ของรัสเซียเมื่อวันพุธ

มีรายงานว่า การเปลี่ยนแปลงนโยบายมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวรัสเซียเข้าถึงกระเป๋าเงินดิจิทัล

การใช้ประโยชน์จากบล็อคเชน

ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซีย Alexei Moiseev ระบุว่า การเรียกเก็บเงินดังกล่าวได้รับการยินยอมจากธนาคารกลางแล้ว

เมื่อต้นเดือนนี้ สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ธนาคารกลางกำลังชั่งน้ำหนักความเป็นไปได้ที่จะอนุญาตให้ชำระเงินด้วย crypto ข้ามพรมแดนในอนาคตอันใกล้นี้ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังทั้งธนาคารกลางและกระทรวงการคลังเห็นพ้องต้องกันว่า :

ตอนนี้ผู้คนเปิดกระเป๋าเงินคริปโตนอกสหพันธรัฐรัสเซีย” เขากล่าว “สิ่งนี้สามารถทำได้ในรัสเซีย โดยหน่วยงานที่ดูแลโดยธนาคารกลางซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน

 “ท่าทีของธนาคารกลางในปัจจุบันนั้นตรงกันข้ามอย่างกับอดีตอย่างสิ้นเชิง ซึ่งก่อนหน้านั้นพยายามแบนสินทรัพย์คริปโตอย่างครอบคลุม

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางถูกต่อต้านโดยกระทรวงการคลัง ซึ่งพวกเขาแนะนำว่า ควรควบคุม crypto แทนที่จะแบน 

State Duma ยังปฏิเสธแนวทางการแบนคริปโตแบบครอบคลุม อันที่จริง ส.ส.รัสเซียกล่าวเมื่อเดือนมีนาคมว่า รัสเซียอาจเริ่มรับ Bitcoin สำหรับการจ่ายน้ำมัน หลังจากการคว่ำบาตร

ไม่กี่เดือนต่อมา ธนาคารกลางได้แก้ไขจุดยืนของตน โดยกล่าวว่าไม่ได้คัดค้านการใช้คริปโตเคอเรนซีสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน 

ปูตินคิดอย่างไร?

ในเดือนมิถุนายน รัสเซียตกลงที่จะผ่านกฎหมายที่ห้าม cryptocurrencies เป็นวิธีการชำระเงินภายในประเทศ เพื่อดันเงินรูเบิลรัสเซียให้เป็นสกุลเงินประจำชาติ ในขณะนั้น ประธานาธิบดี Vladimir Putin ลงนามในกฎหมายเป็นกฎหมายภายในเดือนกรกฎาคม 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ปูตินได้แสดงความสนใจในการใช้ประโยชน์จากสภาพอากาศและทรัพยากรพลังงานของรัสเซียในภาคการขุด Bitcoin 

เรามีข้อได้เปรียบในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการขุด” เขากล่าว “ผมหมายถึงส่วนเกินของไฟฟ้าและบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีในประเทศ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด