Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตปริมาณการซื้อขายที่ดินใน Metaverse ลดลง 98% จากระดับสูงสุดในปี 2564

ปริมาณการซื้อขายที่ดินใน Metaverse ลดลง 98% จากระดับสูงสุดในปี 2564

Metaverse เติบโตอย่างมากในปี 2021 ด้วยเหตุการณ์สำคัญๆ หลายอย่าง แต่ในปี 2022 นี้กลับทำได้ไม่ดีนักหลังปริมาณการซื้อขายที่ดินเสมือนใน metaverse ได้ลดลงไปพร้อมกับราคาตลาด crypto ในวงกว้าง

ตามข้อมูลของ Delphi Digital ที่ เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 กันยายน ปริมาณการซื้อขายเสมือนที่ลดลงนั้นอ้างอิงจากโครงการที่ดินเสมือนจริง 18 โครงการใหญ่พบว่าปริมาณการซื้อขายลดลงประมาณ 98% จากระดับสูงสุดของปี 2564 ที่มีมูลค่าสูงกว่า 8 ล้านเหรียญสหรัฐ

Siam Bitcoin

แม้ว่า metaverse ที่ถูกกระตุ้นความนิยมโดยบริษัทใหญ่ๆ อย่าง Meta บริษัทแม่ของ Facebook (NASDAQ: FB ) แต่ปริมาณการซื้อขายก็ลดลงอย่างต่อเนื่องนับจากนั้น อย่างไรก็ตามอาจเข้าใจได้ที่ว่าปริมาณการขายลดลงเมื่อพิจารณาถึงการล่มสลายอย่างต่อเนื่องของตลาด crypto ที่กว้างขึ้นควบคู่ไปกับเศรษฐกิจโลก

เป็นที่น่าสังเกตว่าที่ดินเสมือนใน metaverse ได้รับการขนานนามว่าจะเป็นโลกในอนาคตแนวคิดนี้ส่งผลให้มีความสนใจพุ่งสูงขึ้นกระตุ้นให้เกิดความเร่งรีบในการซื้อที่ดินชั้นเยี่ยมที่สะท้อนอสังหาริมทรัพย์ในชีวิตจริง

อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่เข้าร่วม metaverse โดยหวังว่าจะทำกำไรจากโลกเสมือนจริงที่สามารถนำไปใช้เล่นเกมแล้วสร้างรายได้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อนำไปซื้อและขายสินค้าในโลกแห่งความเป็นจริงโดยใช้สกุลเงินดิจิทัล

ความยั่งยืนของ Metaverse ที่เป็นปัญหา

ปริมาณการซื้อขายที่ลดลงส่งผลให้ส่วนหนึ่งของตลาดตั้งคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ของที่ดินเสมือนจริง นักวิจารณ์บางคนแย้งว่าที่ดินมีมากเกินไป ดังนั้นจึงไม่ใช่ทรัพยากรที่หายาก ที่จะกระตุ้นความสนใจให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ความสนใจใน metaverse อาจเพิ่มขึ้นอีกครั้งหากตลาด crypto ฟื้นตัวพร้อมกับการเข้าร่วมของบริษัทต่างๆ ตัวอย่างเช่น ในเดือนมิถุนายนปีนี้ Meta, Microsoft (NASDAQ: MSFT ) และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ลงนามในคำมั่นสัญญาว่าจะทำงานเพื่อสร้าง metaverse ที่เปิดกว้างและทำงานร่วมกันได้ 

แม้จะมีปริมาณการซื้อขายที่ชะลอตัว แต่ความสนใจใน metaverse ดูเหมือนจะไม่สะทกสะท้านกับแบรนด์ระดับโลกที่ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้า ตามที่ Finbold ได้รายงาน ณ วันที่ 6 กันยายน 65 มีการยื่นเครื่องหมายการค้ามากกว่า 4,000 รายการที่เกี่ยวข้องกับ metaverse ในสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว แบรนด์ต่างๆ กำลังวางแผนเพิ่มประสบการณ์ metaverse ที่สะท้อนกิจกรรมชีวิตปกติ

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด