Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผย Moscow Exchange ในรัสเซียร่างกฎเพื่อให้อนุญาตซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล

รายงานเผย Moscow Exchange ในรัสเซียร่างกฎเพื่อให้อนุญาตซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล

รายงานเผย Moscow Exchange ในรัสเซียร่างกฎเพื่อให้อนุญาตซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล

ตามรายงานในสื่อรัสเซียเผย Moscow Exchange (MOEX) กำลังร่างใบเรียกเก็บเงินเพื่ออนุญาตให้ซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล (DFA) และหลักทรัพย์โดยอิงจากสิ่งเหล่านี้ โดย Exchange กำลังเขียนใบเรียกเก็บเงินในนามของธนาคารกลางรัสเซีย ซึ่งไม่มีอำนาจในการออกกฎหมาย

ตลาดหลักทรัพย์ของรัสเซียคาดว่าจะกลายเป็น Exchange สำหรับแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่จดทะเบียนและเริ่มซื้อขายทั้งสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลและหลักทรัพย์ที่ใช้สินทรัพย์ดิจิทัล

คุณ Sergei Shvetsov ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ MOEX กล่าวในการประชุมธนาคารว่าร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการซื้อขายทั้งในใบรับรอง DFA และ DFA ที่จะซื้อขายเหมือนหลักทรัพย์

เขากล่าวว่า

“Exchange และบริษัทในเครือจะนำไปใช้กับหน่วยงานกำกับดูแล ซึ่งฉันหวังว่าพวกเขาจะได้รับสถานะของผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน”

คุณ Sergei Shvetsov กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เราต้องการให้ตลาดเลือกเองระหว่างการทำบัญชีบล็อคเชนกับการทำบัญชีเงินฝาก และหากกฎหมายผ่าน ศูนย์รับฝากของรัสเซียจะสามารถถือ DFAs ไว้ในบัญชีของพวกเขาบนบล็อคเชน ทันทีที่ลูกค้าต้องการสินทรัพย์อ้างอิง พวกเขาสามารถแลกใบรับรองและรับสินทรัพย์ในบัญชีของพวกเขาบนบล็อคเชนได้”

คุณ Sergei Shvetsov กล่าวว่าการขาดความคุ้นเคยเป็นอุปสรรคต่อเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายในรัสเซียโดยเขาอธิบายว่า

“เมื่อคุณไม่รู้ว่าจะโทรหาใครและจะฟ้องใคร หลายคนไม่ต้องการเข้าร่วมกับมัน แต่มันเป็นกระดาษเปล่าที่เราวาดอะไรก็ได้ที่เราต้องการตามความต้องการของเศรษฐกิจ และนักลงทุน”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด