Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตVitalik Buterin แห่ง Ethereum กล่าวว่า Dogecoin ควรเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake

Vitalik Buterin แห่ง Ethereum กล่าวว่า Dogecoin ควรเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่า Dogecoin ควรเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-stake ในระหว่างงานประชุมเสมือนจริง Mainnet 2022 ซึ่งจัดโดย Messari บริษัทวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซี

Buterin เชื่อว่า Zcash เหรียญความเป็นส่วนตัวควรเปลี่ยนเป็น Proof-of-stake เช่นกัน

Ethereum ได้เปลี่ยนไปใช้ Proof-of-stake ในวันที่ 15 กันยายน หลังจากผ่านการอัพเกรด Merge ทำให้บล็อคเชนลดการปล่อยคาร์บอนที่เป็นมลพิษทางอากาศได้อย่างมาก

Dogecoin กลายเป็นสกุลเงินดิจิตอล proof-of-work ที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามหลัง Bitcoin อย่างไรก็ตาม Dogecoin Foundation ยืนยันว่าการเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน โดยเมื่อต้นปีนี้ Buterin ยืนยันว่า เขากำลังช่วย Dogecoin ให้เปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake

สำหรับ Zcash เหรียญความเป็นส่วนตัวชั้นนำก็กำลังพยายามเปลี่ยนจากอัลกอริธึมฉันทามติ proof-of-work ที่สิ้นเปลื้องพลังงานไปเป็น Proof-of-stake

การปรับขนาดและความเป็นส่วนตัว

ในระหว่างการประชุมสุดยอด Buterin อธิยายว่า การเปลี่ยนแปลงผ่านไปได้ดีกว่าที่คาดไว้ ชุมชนนักพัฒนา Ethereum จะมุ่งเน้นไปที่การทำให้บล็อคเชนที่ใหญ่เป็นอันดับสองให้สามารถปรับขนาดได้มากขึ้น โดยโปรแกรมเมอร์ชาวแคนาดาระบุว่า ความสามารถในการปรับขนาดเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดในช่วง 18 เดือนข้างหน้า และเสริมว่านี่คือสิ่งที่ระบบนิเวศต้อง “ดำเนินการ

Buterin ยังกล่าวอีกว่า นักพัฒนา Ethereum กำลังทำงานเพื่อปรับปรุงการต่อต้านการถูกเซ็นเซอร์และความเป็นส่วนตัว

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด